Kaliningrad sẽ bị vô hiệu hoá nếu xảy ra chiến tranh giữa NATO và Nga?

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhKaliningrad
Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đăng ký
Các nước phương Tây có thể dùng đến phương án vô hiệu hóa Kaliningrad trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang giữa NATO và Nga. Đó là tiết lộ của nhà phân tích Sarah White từ Viện Lexington, Hoa Kỳ, dành cho ấn bản Mỹ 19FortyFive.
Trong bài viết lưu ý rằng vùng đất này của Nga giáp giới với Ba Lan và Litva, là nơi có thể gây «rất nhiều cơn đau đầu» cho Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Cụ thể, khu vực này được trang bị vũ khí tốt với hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật có độ chính xác cao «Iskander-M» và các chiến đấu cơ mang tên lửa hành trình. Ngoài ra, Kaliningrad là nơi đồn trú của lực lượng Hải quân Nga đồ sộ, và mối đe dọa này phải được hoá giải, - quan sát viên nhấn mạnh.
Theo dữ liệu của tờ báo, nhiệm vụ vô hiệu hóa khu vực trong trường hợp chiến tranh có thể được giao phó cho các nước láng giềng thành viên NATO là Ba Lan và Litva, tuy nhiên, đây là điều không dễ thực hiện. Do đó, các quốc gia châu Âu cần khẩn cấp tăng cường khả năng phòng không và vũ khí bằng cách triển khai các tổ hợp trên lãnh thổ, có khả năng đối đầu với vũ khí Nga. Quan sát viên tin chắc sẽ đạt hiệu quả bằng việc mua sắm các hệ thống phòng không «Patriot» của Mỹ, xe tăng M1 «Abrams» và máy bay thế hệ thứ năm F-35 Lightning II.
Tác giả bài báo cho biết thêm, Litva không đủ khả năng mua vũ khí đắt tiền như vậy tuy rất cần lắp đặt hệ thống phòng thủ chống tên lửa.
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Hoa Kỳ nói về kế hoạch bí mật tấn công Kaliningrad

NATO ở biên giới Nga

Trước đó, Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko thông báo về việc Ba Lan và các nước Baltic đã tập trung hơn 30.000 binh sĩ, thiết bị quân sự và vũ khí ở biên giới. Đại sứ Nga tại Belarus Boris Gryzlov tuyên bố rằng không thể không chú ý đến việc điều chuyển các lực lượng của NATO đến biên giới của Nhà nước Liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала