Nghị sĩ Mỹ kêu gọi tập trận chung ở châu Âu để cho Putin thấy sự "nghiêm túc"

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hạ nghị sĩ Mỹ Michael McCaul kêu gọi tiến hành tập trận chung ở các nước Baltic, Ba Lan, Romania và Bulgaria để "thể hiện" cho Tổng thống Nga V. V. Putin thấy "mức độ nghiêm túc" về ý định của phương Tây trong bối cảnh tình hình liên quan đến Ukraina.
Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về sự gia tăng những "hành động gây hấn" của Nga gần biên giới Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết Nga di chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của riêng mình. Theo ông đều đó không đe dọa ai và không khiến bất kỳ ai phải lo lắng.

"Điều quan trọng là phải truyền đi thông điệp ngăn chặn. Chúng ta cần có các cuộc tập trận chung ở Ba Lan, các nước Baltic, Romania, Bulgaria để cho Putin thấy rằng chúng ta có ý định nghiêm túc. Ông ấy không thấy rằng chúng ta nghiêm túc, do đó mà có sự gia tăng (quân số Nga - chú thích biên tập). Tôi nghĩ tất cả những điều đó bắt đầu... từ Afghanistan và việc đầu hàng vô điều kiện trước Taliban*, khi ông ta nhìn thấy sự yếu đuối, mà sự yếu đuối thì luôn kích thích hành động gây hấn", - ông McCall nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CBS.

McCall, người cũng là thành viên kỳ cựu của đảng Cộng hòa trong Ủy ban Quốc tế Hạ viện, cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden thường "nhượng bộ" trước nhà lãnh đạo Nga.
Javelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Mỹ cho phép các nước Baltic cung cấp tên lửa Javelin và Stinger cho Ukraina

"Đó là lý do tại sao Putin cảm thấy sự yếu đuối... Nếu chúng ta không đưa ra biện pháp ngăn chặn, ông ta sẽ tiến vào", - hạ nghị sĩ McCall nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Biden nói rằng Hoa Kỳ không có ý định giảm bớt sự hiện diện quân sự ở châu Âu. Khi được hỏi liệu Nga và Mỹ có thể thảo luận về việc giảm quân số Mỹ ở Đông Âu hay không, ông Biden nói rằng Hoa Kỳ có ý định tăng quân số ở Romania và các nước khác nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa quân xâm lược Ukraina.
* Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала