Người Trung Quốc nổi giận vì phát ngôn của HLV Park, tuyển Việt Nam dồn lực đấu Australia

© Ảnh : TTXVN phátHLV Park Hang-seo trong buổi tập chiều 18/12
HLV Park Hang-seo trong buổi tập chiều 18/12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đăng ký
Báo Trung Quốc tỏ ra không hài lòng với phát ngôn của HLV Park Hang-seo. Người hâm mộ xứ Trung cho rằng, tuyển Việt Nam quá kiêu ngạo và không tôn trọng đối thủ. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn không phải như thế.
Đội tuyển Việt Nam hiện đang nỗ lực luyện tập nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 ngày 27/1 tới đây.
HLV Graham Arnold mắc Covid-19, do đó, cựu trợ lý Rene Meulensteen (từng làm việc dưới trướng của Sir Alex Ferguson thời ở “Quỷ đỏ MU”.

Sina: “HLV Park đã coi thường tuyển Trung Quốc”

Tờ Sina, Trung Quốc vừa có bài viết thể hiện sự tức giận với các phát ngôn của HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo.
Sina đăng bài với dòng tít “HLV trưởng đội tuyển Việt Nam: Đánh bại Trung Quốc và vượt qua Thái Lan sẽ đem đến khởi đầu mới cho bóng đá Việt Nam”.
Báo Trung Quốc khẳng định, HLV Park Hang-seo phát biểu gây tranh cãi, khiến người hâm mộ Trung Quốc tức giận.
Theo Sina, mới đây, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Park Hang Seo đã có một phát biểu đáng chú ý. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói rằng ông muốn đánh bại đội tuyển Trung Quốc đúng vào ngày bắt đầu năm mới (tức ngày 1/2/2022 (nhằm ngày mùng một Tết).
Phát biểu của ông Park đã thu hút được sự chú ý của những người hâm mộ Trung Quốc.
Sina cũng dẫn lại lời phát biểu của HLV Park rằng, ở trận lượt đi, Việt Nam đã thất bại với tỷ số 2-3 trước Trung Quốc. Toàn đội đã chịu khá nhiều lời chỉ trích. Bầu không khí trở nên căng thẳng hơn.
“Tuy nhiên, trong trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc ở sân nhà Mỹ Đình, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể và tập luyện chăm chỉ để đánh bại đối thủ”, theo Sina trích dẫn.
Báo Trung Quốc còn đề cập đến mong muốn của HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam về việc vượt trên Thái Lan. Sina cho rằng, ông Park muốn giành tặng phần quà đặc biệt này cho người hâm mộ Việt Nam.
“Một chiến thắng vào ngày đầu tiên của năm mới không chỉ tạo nên bước khởi đầu thuận lợi, mà còn giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được chiến thắng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022”, Sina cho biết.
Trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại AFF Suzuki Cup 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Một ngày ‘vừa vui, vừa buồn’ cho bóng đá Việt Nam
Báo Trung Quốc cũng cho rằng, dù không nói ra nhưng những phát biểu của ông Park được cho là đang “xem thường tuyển Trung Quốc”.
Sina cũng lưu ý, có thể thấy qua phát biểu của HLV Park Hang Seo, sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc đang bị nghi vấn.
“HLV đội tuyển Việt Nam tuyên bố đánh bại Trung Quốc ngay trong ngày đầu năm. Dù ông ấy không nói nhiều nhưng đang có ý coi thường đội tuyển Trung Quốc. Điều này khiến cho những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc vô cùng tức giận và phẫn nộ”, Sina bình luận.
Để minh chứng, Sina cũng dẫn ra một vài ý kiến phản ứng của những người hâm mộ xứ Trung đối với phát biểu của ông Park.
Có cổ động viên cho rằng, HLV Park nên cẩn trọng hơn, vì nếu như đội tuyển Trung Quốc vẫn còn Lý Thiết (Li Tie) dẫn dắt thì đội tuyển Việt Nam may ra có cơ hội. Nhưng giờ đây, đội bóng đã có HLV mới do đó, cơ hội cho các cầu thủ áo đỏ sao vàng là rất hạn chế.
“HLV Park Hang Seo quá coi thường sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc. Ông muốn chuẩn bị quà năm mới đặc biệt cho người Việt Nam thì cứ thể hiện trên sân và đánh bại được tuyển Trung Quốc”, một độc giả xứ Trung viết.
Có fan hâm mộ bóng đá cho rằng, vì đội tuyển Việt Nam đã thua cả 6 trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và giờ đây đoàn quân của ông Park chỉ muốn thắng đội tuyển Trung Quốc.
Tuy nhiên, cần tỉnh táo trước sự kích động không đáng có của truyền thông Trung Quốc. Với tính cách cẩn trọng trong phát ngôn như thầy Park, chắc chắn không có chuyện ông coi thường tuyển Trung Quốc hay muốn chọc giận người hâm mộ Trung Quốc. Tuyển Việt Nam cũng chưa bao giờ có thái độ coi thường đối thủ.
Như Sputnik đã thông tin, theo lịch thi đấu, trận giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2/2022 (tức mùng một Tết) trên sân Mỹ Đình.
Đội tuyển Việt Nam dừng bước tại AFF SUZUKI Cup 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2022
‘Xông đất’ đầu năm: Việt Nam - Trung Quốc sẽ khiến sân Mỹ Đình ‘bùng nổ’?

Ai sẽ chỉ đạo tuyển Úc khi HLV Graham Arnold mắc Covid-19?

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Australia vào ngày 27/1 tới đây trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Úc (FFA), HLV Graham Arnold đã mắc Covid-19, không thể ngồi trên băng ghế chỉ đạo trực tiếp như dự kiến.
Theo thông tin từ FFA, ông Arnold hiện đang được cách ly y tế ở Melbourn. Được biết, HLV trưởng tuyển Úc đã tiêm đầy đủ các mũi vaccine cơ bản và mới được tiêm tăng cường khoảng 10 ngày trước nhưng vẫn dương tính với SARS-CoV-2.
Tình trạng sức khỏe của ông Arnold được cập nhật là ổn định, không có triệu chứng bệnh, tuy nhiên, việc không thể trực tiếp tham gia chỉ đạo trận Việt Nam – Australia được cho là một thiệt thòi lớn đối với tuyển Úc.
Cũng theo thông báo từ FFA, trợ lý Rene Meulensteen và Tony Vidmar sẽ thay Arnold chỉ đạo Australia trong các buổi tập tới của tuyển Úc. Thực tế, Rene Meulensteen không phải cái tên xa lạ khi đã từng làm trợ lý đội tuyển Úc từ năm 2018, sau khi dẫn các CLB như Anzhi Makhachkala, Fulham hay Maccabi Haifa.
Đặc biệt, ông Rene Meulensteen còn có kinh nghiệm từng dẫn dắt đội một Man Utd giai đoạn 2007-2013, dưới thời Alex Ferguson.
Cùng với đó, sau khi Ferguson giải nghệ, Meulensteen cũng không còn cống hiến cho “Quỷ đỏ”.
Dù đang cách ly y tế nhưng HLV Arnold cho biết vẫn sẽ liên lạc với các cầu thủ, ban huấn luyện và chỉ đạo chung qua điện thoại cũng như kết nối mạng.
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Việt Nam - Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Bóng đá Việt Nam 2021: Một năm nhìn lại
Ông Arnold tỏ ra khá ngạc nhiên khi biết mình nhiễm Covid-19 vì sức khỏe rất tốt và không có triệu chứng gì.
“Dù có thể không ở bên cạnh chỉ đạo trực tiếp các cầu thủ trong trận đấu với Việt Nam nhưng chúng tôi đã có những phương án kịp thời và hy vọng sẽ không ảnh hưởng lớn đến các cầu thủ”, HLV trưởng tuyển Úc nói.

“Tuyển Việt Nam đã có rất nhiều thay đổi”

Đây là chia sẻ của hậu về Đức Chiến về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước trận đối đầu với tuyển Úc ngày 27/1 tới đây.
Trả lời phỏng vấn báo giới, Đức Chiến, tuyển thủ chỉ vừa mới trở lại khoác áo tuyển Việt Nam sau gần một năm vắng bóng vì chấn thương, đã chia sẻ cảm nhận của mình về những thay đổi ở đội tuyển Việt Nam thời gian qua.
Theo Đức Chiến, ngoài tinh thần, khát khao như tâm thế ban đầu, đội tuyển đang “có nhiều thay đổi” cả trong sinh hoạt lẫn vấn đề chuyên môn ở đợt tập trung lần này.
Cần nhắc lại, Đức Chiến, thuộc biên chế của Viettel là một trong những gương mặt mới được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2020.
Các cầu thủ Việt Nam tại trận đấu với Campuchia trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Hoàng Đức tái xuất, Hồng Duy khiến HLV ĐT Australia 'run sợ'
Hậu vệ này chơi ở đội hình hàng đầu của U23 Việt Nam và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia năm 2019 nhưng vắng mặt thời gian dài vì chấn thương.
“Bản thân tôi cũng đang cố gắng tiếp cận và làm thế nào để có được phong độ tốt nhất như trước. Mục tiêu của tôi là ít nhiều có thể giúp đội tuyển thi đấu tốt ở hai trận đấu sắp tới với Australia và Trung Quốc”, Đức Chiến nhấn mạnh.
Cũng theo ghi nhận, trong buổi tập ngày 24/1, HLV Park Hang-seo tiếp tục chia đôi lực lượng (chia quân đá tập) để tổ chức thi đấu đối kháng nhằm rà soát đội hình cho trận tái đấu Australia.
Dù buổi tập khá ngắn – chỉ khoảng 40 phút, tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam được yêu cầu vận động với cường độ rất cao thông qua 2 hiệp đấu đối kháng, mỗi hiệp 20 phút.
Trên thực tế, mỗi cầu thủ hiện nay không chỉ buộc phải bám sát ý tưởng chiến thuật của thầy Park, ban huấn luyện, mà còn phải cố gắng bộc lộ hết khả năng chuyên môn nhằm cạnh tranh vị trí trong đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với chủ nhà Australia sắp tới.
Sau 2 ngày nâng khối lượng vận động, được biết, ngày mai HLV Park Hang Seo sẽ giảm tải cho các học trò trước khi bước vào buổi tập cuối cùng và cũng là buổi tập làm quen sân thi đấu AAMI Park, nơi sẽ diễn ra trận đấu với tuyển Australia vào tối ngày 27/1 này.
Sputnik sẽ cập nhật kết quả các trận đấu Việt Nam – Australia (27/1), Việt Nam – Trung Quốc (1/2) cùng nhiều tin tức, hình ảnh nổi bật khác trong khuôn khổ vòng loại thứ ba, World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала