Ở Pháp có ý kiến kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga

© AP Photo / Bob EdmeNgười phụ nữ đi ngang qua tấm áp phích in hình nhà văn kiêm nhà báo Eric Zemmur ở Biarritz, Pháp
Người phụ nữ đi ngang qua tấm áp phích in hình nhà văn kiêm nhà báo Eric Zemmur ở Biarritz, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Pháp Eric Zemmour kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống lại Nga, ông cho biết trên kênh truyền hình France 5.
Chính trị gia cũng thừa nhận rằng ông là người rất ngưỡng mộ nền văn hóa Nga.

"Tôi yêu người dân Nga, tôi yêu nền văn hóa và văn học của họ. Tôi rất ngưỡng mộ Dostoevsky, Tolstoy, Vasily Grossman. Tôi chon rằng người Pháp và người Nga là hai dân tộc vĩ đại, giống nhau hơn chúng ta nghĩ", - Zemmour chia sẻ khi được hỏi ông sẽ nói gì với người dân Nga.

Zemmour cũng lưu ý rằng ông không tin vào giả thuyết có sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử (ở Mỹ), điều mà Moskva kiên quyết bác bỏ.
"Việc đó theo tôi hiểu có lẽ là chính người Mỹ đã nghe lén các đồng minh của họ chứ không phải người Nga", - chính trị gia nói.
Jean-Yves Le Drian  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Người Pháp so sánh ngoại trưởng với con ếch trong truyện ngụ ngôn sau những lời đe dọa chống lại Nga
Vào ngày 30 tháng 11 ông Zemmour, nhà báo Pháp và cũng là một nhà văn cực hữu đã chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Pháp và thành lập đảng Reconquête (Đánh chiếm). Ông nổi tiếng là người có quan điểm cứng rắn đối với vấn đề nhập cư, cụ thể ông ủng hộ việc tái di cư - buộc những người di cư phải trở về quê hương của họ.
Cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ được tổ chức vào tháng Tư tới.
Tổng thống Emmanuel Macron của nước này mặc dù bày tỏ mong muốn tham gia bầu cử nhưng vẫn chưa chính thức tuyên bố tái tranh cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала