Trung Quốc thiết lập sự hiện diện hải quân gần hơn với Nhật Bản và Đài Loan

© AFP 2023 / STRBiển Đông
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đã mở rộng sự hiện diện quân sự trên biển bằng cách triển khai các tàu gần phía nam Nhật Bản và phía đông đảo Đài Loan, tờ Financial Times dẫn các nguồn tin cho biết.
Các quan chức Nhật Bản, Hoa Kỳ và Đài Loan cho biết các tàu khu trục và tàu hộ tống tên lửa của Trung Quốc trong vòng sáu tháng gần đây đã đi thuyền gần quần đảo Ryukyu của Nhật Bản. Một phát ngôn viên giấu tên của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói với ấn phẩm rằng trong năm qua, quân đội Trung Quốc đã tăng cường hiện diện ở khu vực này của Thái Bình Dương. Hiện nay ở đó luôn có mặt một tàu Trung Quốc, thường còn có một tàu khác hộ tống.
"Ngày càng rõ ràng rằng có những rủi ro đối với quần đảo Nansei (tên gọi khác của Ryukyu) và đối với Đài Loan", - một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết.
Theo tờ báo, do sự hiện diện của các lực lượng Bắc Kinh trong khu vực, Mỹ và Nhật Bản đã tăng cường nỗ lực phát triển các kế hoạch hoạt động chung trong trường hợp xảy ra "cuộc khủng hoảng Đài Loan".

Trung Quốc đang chuẩn bị cho những gì?

Các nhà phân tích Đài Loan và Nhật Bản được ấn phẩm phỏng vấn tin rằng Trung Quốc đang chuẩn bị cho các tình huống có thể là then chốt trong một "cuộc chiến tiềm tàng trong tương lai đối với Đài Loan." Trong số các tình huống này, có thể kể đến cuộc tấn công vào các căn cứ không quân ở bờ biển phía đông Đài Loan và việc chặn đường tiếp cận của quân Mỹ, tờ báo viết.
Một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Đài Loan nói với tờ báo này: "Các lực lượng Trung Quốc muốn có một chiến thắng quyết định và nhanh chóng. Để làm được điều này, họ cần tiêu diệt các máy bay chiến đấu và tàu của Đài Loan ở phía đông mà chúng tôi định sơ tán tới đó".
Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia Faisal bin Farhan al-Saud    - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Vì tình hữu nghị, Ả Rập Xê-út ủng hộ lập trường của Trung Quốc về người Duy Ngô Nhĩ và Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала