Tỷ phú Bezos chi hàng tỷ USD để chế thuốc chống cái chết

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisCEO và người sáng lập Amazon Jeff Bezos
CEO và người sáng lập Amazon Jeff Bezos - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Đăng ký
Tỷ phú Mỹ và là sáng lập gia Amazon, Jeff Bezos, đã đầu tư 3 tỷ USD vào Alto Labs, công ty khởi nghiệp có mục đích chế ra «liều thuốc chống cái chết». Tin này đăng trên The Conservation.

Thuốc chữa khỏi cái chết

Một trong những người đầu tiên tham gia dự án là Hal Barron cựu chuyên gia khoa học của công ty dược phẩm Anh GlaxoSmithKline. Ngoài ra, các nhân vật từng đoạt giải Nobel Shinya Yamanaka và Jennifer Doudna cũng tham gia thực hiện ý tưởng đối chọi với tử thần.
Các nhà khoa học dự kiến tạo «liệu pháp chữa khỏi cái chết» bằng cách nghiên cứu quá trình tái lập trình tế bào, tức là đưa chúng trở về trạng thái gốc. Như tờ báo lưu ý, hiện chưa rõ liệu dự án có thành công hay chăng, nhưng có giả thiết cho rằng các nhà nghiên cứu sẽ có thể tạo ra bước đột phá mới trong lĩnh vực đấu tranh chống lão hóa.
 Tàu điện ngầm - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2020
Amiăng –bệnh ung thư nghề nghiệp gây hậu quả lâu dài

Đấu tranh chống biến đổi khí hậu

Trước đó, Quỹ Jeff Bezos công bố khoản tài trợ mới 443 triệu USD để chống biến đổi khí hậu. Quỹ đã đầu tư 5,5 triệu USD vào BlocPower, công ty chuyên về các công nghệ tiết kiệm năng lượng, định hướng xây dựng và hiện đại hóa các tòa chung cư ở các khu vực đô thị. Hàng triệu USD do Quỹ phân bổ sẽ được hướng đến sáng kiến ​​đầu tư về khí hậu và năng lượng sạch dành cho lớp cư dân thu nhập thấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала