- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bác sĩ liệt kê những biến chứng đáng ngại nhất sau coronavirus

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhĐiều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội chứng sau covid xảy ra ở 30-80 phần trăm số người nhiễm coronavirus đã khỏi bệnh, bất kể mức độ nghiêm trọng khi mắc bệnh đến đâu. Giáo sư Alexander Shishkin, trưởng Bộ môn Điều trị thuộc Khoa Y của ĐHTH St.Petersburg chia sẻ với hãng tịn Prime về những hậu quả nghiêm trọng nhất của căn bệnh này.
Theo ông, các vấn đề về sức khỏe sau khi mắc phải COVID-19 có liên quan đến tính dai dẳng trong quá trình mắc bệnh, đến các hội chứng kéo dài và sự phát triển của các bệnh lý tự miễn sau khi ốm ở những người dễ mắc phải chúng.
“Rõ ràng bản thân căn bệnh này cũng là một quá trình bệnh tự miễn và huyết khối miễn dịch, do đó rất nhiều biến chứng phát sinh trong lĩnh vực này”, - chuyên gia giải thích.
Ông cho biết trong số đó có những rối loạn nghiêm trọng như viêm cơ tim, đau nhức cơ, các vấn đề về mạch máu, viêm khớp dạng thấp và hen phế quản.
Ngoài ra, bác sĩ cũng nói thêm rằng biến chứng có thể xuất hiện trong vòng một năm sau khi khỏi bệnh hoặc thậm chí lâu hơn. Đồng thời, những người mắc bệnh tự miễn có thể không gặp phải biến chứng nghiêm trọng sau khi nhiễm coronavirus vì đã được bảo vệ bằng liệu pháp chống viêm mà họ dùng khi mắc căn bệnh kia.
Từ COVID-19 phản ánh trong một giọt ở đầu ống kim tiêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Đại dịch COVID-19
Thông tin chính thức về hội chứng sau khi bị covid
Trước đó, một nhóm các nhà khoa học từ Mỹ đã đi đến kết luận rằng việc tiếp xúc với não bằng các phương pháp kích thích từ trường và xung điện có thể giúp chống lại các hậu quả khác nhau của COVID-19. Ở đây muốn nói đến liệu pháp kích thích não bằng điện xuyên sọ (TES) và từ trường xuyên sọ (TMS) không phẫu thuật. Đồng thời, bệnh nhân có thể sử dụng thiết bị để thực hiện thủ thuật tại nhà dưới sự điều khiển từ xa của chuyêm gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала