Bác sĩ: Những người đàn ông lo lắng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn

© Fotolia / NOBUNgười đàn ông mệt mỏi.
Người đàn ông mệt mỏi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Đăng ký
Đàn ông trung niên bị tăng lo lắng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường loại 2, căn cứ báo cáo của Journal of the American Heart Association.
Để tìm hiểu, Levina Lee của Đại học Boston và các đồng nghiệp của cô đã nghiên cứu dữ liệu y tế lưu trữ. Họ đã kiểm tra hồ sơ y tế của 1.561 người đàn ông da trắng được điều trị tại Hoa Kỳ trong những năm 1960 và 1970, trong đó một tỷ lệ đáng kể là các cựu quân nhân. Ngoài dữ liệu y tế nói chung, kho lưu trữ còn chứa các bảng câu hỏi hoàn chỉnh, nơi bệnh nhân trả lời các câu hỏi về mức độ lo lắng thường xuyên và mức độ rối loạn thần kinh của họ.

“Suy nhược thần kinh là một đặc điểm tính cách khiến mọi người hiểu các tình huống là đe dọa và đáng lo ngại. Lo lắng xuất hiện liên quan đến việc chúng ta cố gắng giải quyết một vấn đề với kết quả không rõ ràng. Lo lắng có thể phù hợp khi dẫn chúng ta đến các giải pháp mang tính xây dựng. Tuy nhiên, lo lắng cũng có thể không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi nó trở nên mất kiểm soát và cản trở các hoạt động hàng ngày,” - các tác giả viết.

Nghiên cứu sẽ tiếp tục

Hóa ra, những người có mức độ rối loạn thần kinh gia tăng đối diện với nguy cơ mắc sáu hay hơn các yếu tố thuộc về bệnh tim mạch cao hơn 13%. Mức độ lo lắng gia tăng làm tăng 10 phần trăm nguy cơ này.
Hiện vẫn chưa rõ những phát hiện này có thể được khái quát ở mức độ nào đối với dân số nói chung, vì tham gia nghiên cứu chỉ là những người đàn ông trung niên. Trong tương lai, các tác giả hy vọng sẽ nghiên cứu cả phụ nữ.
Con chip trên tay người phụ nữ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2021
Một phụ nữ quyết định cấy chip vào người để đỡ lo lắng vì quên chìa khóa và ví
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала