BNG Nga cáo buộc Mỹ muốn "hủy hoại về mặt đạo đức" đối với người Ukraina

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thấy trong chính sách của Hoa Kỳ "mong muốn hủy hoại người Ukraina về mặt đạo đức." Bà đã viết về điều này trên kênh Telegram cá nhân.
Bà Zakharova dẫn đăng những tuyên bố trái ngược nhau của Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina Alexey Danilov và Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc John Kirby. Người thứ nhất lập luận rằng Kiev không có lý do gì để khẳng định rằng Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công toàn diện nhằm vào Ukraina, trong khi đại diện cơ quan quân sự Mỹ tuyên bố rằng Nga không có kế hoạch giảm leo thang căng thẳng.
“Kết luận: Hoa Kỳ muốn tiêu diệt các công dân Ukraina về mặt đạo đức. Kiev, thông qua phát ngôn của Kuleba và Danilov đã van vỉ họ giảm bớt luận điệu trong ngày thứ hai, nhưng Washington lại khăng khăng quyết dấn sâu hơn nữa đường lối của riêng họ. Các chính trị gia Mỹ liệu có thương gì những bà mẹ của người khác không, nếu như họ trước đây đã không thương xót gì những người mẹ ở chính đất nước họ? ” - bà Zakharova viết.
Verkhovna Rada Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Ukraina kêu gọi không hoảng sợ trước các hoạt động chuyển quân của Nga

Không có lý do gì để hoảng sợ

Trước đó, ông Danilov cho rằng không có lý do gì để hoảng sợ trước việc điều động binh lính ở biên giới Nga-Ukraina ngày nay, những cuộc di chuyển quy mô lớn như vậy đã từng xảy ra trước đây. Theo quan chức này, giới lãnh đạo Ukraina không có lý do gì để khẳng định rằng Nga đang chuẩn bị một cuộc xâm lược toàn diện vào đất nước họ.
Sau đó, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cũng đưa ra tuyên bố tương tự, cho rằng tình hình nước này đã được kiểm soát. Đồng thời, ông lưu ý rằng không có lý do gì để hoảng sợ và nhấn mạnh rằng Kiev đang nỗ lực để giảm leo thang hoàn toàn đối với tình hình ở Donbass và tiến tới một giải pháp hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала