Các bác sĩ phẫu thuật phát hiện tử cung và buồng trứng của ông bố ba con

© Ảnh : Pixabay/MarionbrunPhẫu thuật
Phẫu thuật  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Đăng ký
Một người đàn ông lớn tuổi ở Kosovo phàn nàn về khối thoát vị trong bụng, hóa ra đó là tử cung và buồng trứng hình thành do phôi thai phát triển không đúng.
Các bác sĩ từ Đại học Pristina đã mô tả chi tiết hơn về trường hợp này trong một bài báo đăng trên tạp chí Urology Case Reports.
Một người đàn ông 67 tuổi đến bệnh viện khámvì đã mười năm có tình trạng sưng tấy ở háng. Ngoài ra, bệnh nhân bịẩnmột bên tinh hoàn, mặc dù ông vẫn được làm cha của ba đứa trẻ.
Sau khi thăm khám cho bệnh nhân, các bác sĩ đưa ra kết luận ông bị thoát vị bẹn và quyết định phẫu thuật. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, họ tìm thấy trong khối thoát vị có cổ tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng và một tinh hoàn.
nha khoa/răng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2021
Một người đàn ông đã mọc một chiếc răng trong mũi của chính mình
Người đàn ông được chẩn đoán mắc hội chứng ống dẫn lưu Müllerian dai dẳng. Các ống dẫn Müllerian là các kênh mà từ đó trong quá trình phát triển phôi thai sẽ hình thành tử cung, ống dẫn trứng và một phần của âm đạo ở phụ nữ, còn ở nam giới là tuyến tiền liệt và phần phụ của mào tinh hoàn. Với hội trứng này, về mặt di truyền và sinh lý, trong cơ thể người đàn ông có cả hai loại dẫn xuất của ống dẫn Mullerian. Nguyên nhân thường là do thiếu hormone chống Müllerian hoặc không nhạy cảm với các thụ thể với nó.
Tổng cộng, trên thế giới hiện nay mới chỉ ghi nhận được khoảng 200 trường hợp mắc hội chứng này, nhưng trên thực tế có thể còn nhiều hơn thế nữa, vì hội chứng chỉ bắt đầu được nghiên cứu trong thế kỷ 20 và thường được phát hiện tình cờ khi một bệnh nhân phàn nàn về chứng tinhhoàn ẩn, thoát vị hoặc vô sinh.
Các bác sĩ không có cơ hội tiến hành các xét nghiệm di truyền, nhưng họ khuyến nghị các đội khác làm việc này trong trường hợp bệnh nhân có cùng vấn đề. Người ta cũng không biết liệu những đứa con có thực sự là con đẻ của người đàn ông hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала