Điểm danh loại máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất của Nga ở châu Âu

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đa năng hạng nặng Su-30SM.
Máy bay chiến đấu đa năng hạng nặng Su-30SM. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu Su-30SM do Nga sản xuất được đưa vào danh sách các loại máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất ở châu Âu. Su-30SM đang phục vụ trong Không quân Belarus và nổi bật nhờ có tầm bay xa, tạp chí Military Watch đưa tin.
Ấn phẩm lưu ý rằng châu Âu là một trong những mặt trận chính cho máy bay chiến đấu hoạt động. Bài báo điểm danh những loại máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất có căn cứ trong khu vực.
Máy bay chiến đấu-ném bom thế hệ thứ năm F-35 Lightning II do không quân Na Uy, Ý, Bỉ và Hà Lan sở hữu cũng nằm trong bảng liệt kê nói trên. Ấn phẩm cũng đưa vào danh sách máy bay F-35B của Ý và Anh.
Máy bay ném bom Tu-160 tại Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2020
Tạp chí Mỹ nêu tên loại máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất của Nga
Ngoài F-35, trong bảng xếp hạng còn có F-16 Block 70/72, Dassault Rafale F3 của Pháp và Eurofighter T4 với hệ thống điện tử hàng không được nâng cấp và phương tiện chống radar hiện đại.
Máy bay duy nhất do Nga sản xuất có tên trong bảng xếp hạng của Military Watch là Su-30SM hiện đang phục vụ trong biên chế của Không quân Belarus. Bài báo lưu ý rằng máy bay của Belarus có tầm bay xa nhất trong số các máy bay chiến đấu có căn cứ tại châu Âu.
Vào tháng 12 năm ngoái FlightGlobal đã tổng hợp tài liệu chỉ dẫn về Lực lượng Không quân Thế giới năm 2022. Ấn phẩm lưu ý rằng Nga đứng thứ hai trên thế giới về số lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư. Su-27 và Su-30 chiếm hơn 7% toàn bộ số lượng máy bay chiến đấu trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала