Khoa học gia Trung Quốc ép cá ngựa «thay lòng đổi dạ» với bạn tình

© Ảnh : Pixabay / Ricardo Parra Cá ngựa.
Cá ngựa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Đăng ký
Cá ngựa hoá ra không chung thuỷ sắt son với nhau như người ta vẫn nghĩ trước đây. Trong bài báo đăng trên tạp chí Journal of Fish Biology, các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Thủy sản biển Hoa Đông đã chỉ ra rằng trong trường hợp bắt buộc phải chia ly, cá ngựa cái sẽ không trở lại với bạn tình đã gắn bó trước đó.
Được biết, cá ngựa đực vẫn giữ lòng chung thủy với bạn tình, hơn nữa chàng cá đực tự cưu mang chăm sóc đàn con của mình. Trong thử nghiệm, các nhà sinh vật học đặt những con đực và con cái vào chung một bể, sau khi chúng có con, người ta đưa những con đực vào bể khác trong 4 ngày, và thay chỗ nó bên nàng cá cái bằng một con cá đực khác, tạo thành một cặp đôi mới.
Thí nghiệm được thực hiện nhiều lần, sau đó con cái được thả vào ở cùng một bể với những con đực khác nhau, có cả vị phối ngẫu cũ và bạn tình mới nhất. Các nhà khoa học nhận thấy trong hầu hết 24 thí nghiệm với các cặp khác nhau, những con cá ngựa cái không hề thể hiện tình cảm nhớ nhung quyến luyến chi với bạn tình thuở ban đầu.
Lần đầu tiên ghi được hình rồng biển hiếm - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2017
Lần đầu tiên ghi được hình rồng biển hiếm

“Cá ngựa cái không còn ưa thích bạn tình cũ của mình sau khi chia ly, dù là bạn tình đầu tiên hay bạn tình gần đây. Việc không thích con đực nọ có thể chỉ ra rằng một cặp đôi ly tán sẽ không thể đoàn tụ hạnh phúc», - các tác giả bài báo kết luận.

Theo quan điểm của các nhà khoa học, nguyên nhân chính là sự chia ly bắt buộc của cặp đôi - nếu mỗi ngày thiếu những điệu múa hầu như đã thành nghi thức, sự kết nối giữa con cái và con đực sẽ mất đi, và cô nàng cá ngựa cái sẵn sàng chấp nhận để chàng cá khác săn đón kết đôi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала