Quân đội Nga đề xuất "gây nhiễu" người bơi đối phương bằng sóng âm

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhHải quân Nga
Hải quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đề xuất chống lại những kẻ bơi lội chiến đấu của đối phương bằng sóng âm thanh, điều này sẽ khiến những kẻ săn mồi dưới nước bị đau tai, sợ hãi, suy nhược và trầm cảm, khái niệm trên được đưa ra trong số mới của tạp chí Nga Military Thought.
Như các tác giả của dự án lưu ý, kẻ thù có thể sử dụng các nhóm phá hoại và trinh sát, bao gồm cả những người bơi chiến đấu, để đánh mìn các tàu chiến, tàu nổi và tàu ngầm của Hải quân Nga. Ngoài ra, để đạt được những mục đích tương tự, người ta còn sử dụng các động vật được huấn luyện đặc biệt như cá heo, sư tử biển, hải cẩu, v.v.
Để chống lại những kẻ phá hoại, người ta đề xuất tạo ra một hệ thống bảo vệ, bao gồm các phức hợp để giám sát, nhận dạng và tác động không gây chết người lên những kẻ vi phạm đã được phát hiện.
Các tác giả chỉ ra: “Trong tiểu hệ thống nhận biết và tác động với tư cách là một phương tiện hủy diệt, ngày nay nên ưu tiên cho các loại vũ khí thủy âm không sát thương”.

“Điều quan trọng cần lưu ý là hoạt động của bức xạ âm trong môi trường nước không chỉ tạo ra các cảm giác thính giác cụ thể dưới dạng đau, mà còn xuất hiện cảm giác sợ hãi, lo lắng, suy nhược, khó chịu vô cớ và trầm cảm, ”- các nhà khoa học quân sự giải thích.

Hệ thống giám sát phải đảm bảo phát hiện và xác định tọa độ của đối tượng đe dọa tiềm tàng ở cảkhoảng cách xa vài km, cũng như trực tiếp gần đối tượng được bảo vệ - ở khoảng cách vài chục đến hàng trăm mét. Bài báo chỉ rõ rằng khu vực giám sát là cần thiết hơn để gây ảnh hưởng đến các đối tượng sinh học - những kẻ vi phạm.
Theo các tác giả, việc sử dụng các phương tiện thủy âm để chống lại những kẻ phá hoại dưới nước sẽ giảm thiểu thiệt hại cho cả những kẻ vi phạm và sinh quyển, đồng thời tránh những hậu quả tiêu cực về môi trường và các hậu quả tiêu cực khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала