- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Thanh Hoá nói gì về việc dựng lều cách ly người về quê ăn Tết?

© Ảnh : Tuấn Kiệt – TTXVNNgành y tế Bạc Liêu test nhanh truy vết COVD-19 trong cộng đồng
Ngành y tế Bạc Liêu test nhanh truy vết COVD-19 trong cộng đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mặc dù Bộ Y tế đã ra công văn về việc không cách ly người về quê ăn Tết nhưng huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá vẫn dựng lều cách ly. Điều này khiến dư luận phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Theo như phản ánh, người dân về quê ăn Tết được chính quyền xã Thanh Phong, huyện Như Xuân, Thanh Hóa đưa vào lều tạm bằng tre, luồng để cách ly.

Bí thư huyện uỷ Như Xuân lên tiếng

Trao đổi với phóng viên PLO.vn sáng 25/1, ông Nguyễn Bá Hùng, Bí thư huyện uỷ - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết lý do xã dựng lều bằng tre nứa cách ly những người về quê ăn Tết được thực hiện theo công văn 4399 của UBND tỉnh.
“Theo quy định của Bộ Y tế vẫn thực hiện theo vùng xanh, vùng đỏ nơi công dân về thời gian đầu. Trong gia đình không thể ở được thì phải đến khu tập trung, thích ứng cho nó phù hợp", Bí thư huyện uỷ giải thích.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Bỏ test nhanh, làm thế nào để tránh nguy cơ 'vỡ trận' tại các cảng hàng không dịp Tết?
Tuy nhiên, cách giải quyết của xã Thanh Phong, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá vẫn bị cho là cứng nhắc và phản cảm. Về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Hùng phản hồi với PLO.vn:
“Cái này phải đi vào thực tế, những người họ về từ vùng đỏ, trong khi điều kiện gia đình họ không thể ở được, vì đồng bào miền núi điều kiện còn khó khăn, nhà thường không có phòng riêng để ở, theo dõi cách ly được. Chính vì thế xã và người dân phải thống nhất làm cái đó (dựng lều), chứ địa phương còn nhiều khó khăn, lấy đâu tiền để làm những khu cách ly khang trang. Thôi thì có sao dùng vậy".
Giải thích thêm về việc Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị không cách ly, nhưng xã vẫn dựng lều cách lý, ông Hùng cho biết:
“Bây giờ phải thực hiện theo văn bản của tỉnh, quyết định 4399. Tinh thần là vì an toàn của người dân, mỗi địa phương có cách xử cho nó phù hợp, trên tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh là thế".
Vaccine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2021
Đại dịch COVID-19
Tình hình dịch Covid-19, Thanh Hoá thông tin 2 trường hợp tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell

Chống dịch quá mức cần thiết

Bình luận với PLO.vn về cách chống dịch của xã Thanh Phong, huyện Như Xuân, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá cho rằng:
“Thực tế nhiều xã làm quá mức cần thiết so với chỉ đạo của huyện. Ngày 26/1, tỉnh sẽ họp trực tuyến, chúng tôi cũng sẽ phải thông tin để điều chỉnh các địa phương", ông Trịnh Hữu Hùng thông tin.
Được biết, đầu tháng 1/2022, chính quyền và nhân dân xã Thanh Phong, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá đã cho dựng lều bằng tre luồng trong khuôn viên nhà văn hóa thôn Quang Hùng cũ và Trung tâm văn hóa để làm nơi cách ly cho người thuộc diện cách ly khi trở về địa phương dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Thanh Hóa ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Đại dịch COVID-19
Thanh Hóa: xã khóa cổng nhà có người về từ vùng dịch, huyện chỉ đạo “mở ngay”
Xã này đã dựng tất cả 3 khu lều, được chia thành 60 phòng riêng biệt rộng khoảng 5m2/phòng, mỗi phòng cách ly 1 người. Trong các phòng được bố trí giường đơn, điện, và wifi miễn phí để phục vụ nhu cầu người dân.
UBND xã Thanh Phong thông tin, đến thời điểm này địa phương đã có khoảng hơn 300 người về quê ăn Tết, trong đó có khoảng 200 người thuộc diện cách ly 7 ngày tại nhà, nhưng đều được cách ly ở lều hoặc nhà văn hóa thôn, vì nhà riêng không đảm bảo.
Do điều kiện địa phương khó khăn không có phòng riêng, nhà riêng đảm bảo các điều kiện cách ly phòng chống dịch COVID-19 vì vậy nên chính quyền xã đã họp với dân đi tới thống nhất làm lều cách ly cho người đi làm ăn xã về quê ăn Tết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала