Nga đưa máy bay Su-35 sang Belarus

© Sputnik / Ilya Timinmáy bay Nga Su-35S
máy bay Nga Su-35S - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ đưa máy bay chiến đấu Su-35 hiện đại sang triển khai tại các sân bay ở Belarus theo chương trình kiểm tra lực lượng phản ứng của Nhà nước Liên minh, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các phóng viên hôm thứ Tư.
"Các tổ lái tiêm kích đa nhiệm Su-35S của Quân khu phía Đông đang được huy động để kiểm tra lực lượng phản ứng nhanh của Nhà nước Liên minh, tiếp tục di chuyển sang triển khai tại các sân bay của Belarus. Trong hành trình di chuyển máy bay sẽ đỗ ở các sân bay trung gian của các quân khu miền Trung và miền Tây để phi hành đoàn nghỉ ngơi và chuẩn bị bay tiếp”, - BQP cho biết.
Thông báo nói rõ sau khi đến Belarus, các đội bay Su-35S sẽ nhận nhiệm vụ theo chương trình kiểm tra hoạt động của hệ thống phòng không thống nhất thuộc Nhà nước Liên minh.
Các tuyến đường bay xây dựng cho máy bay có tính đến khả năng bay thẳng tối đa của máy bay, cũng như điều kiện thời tiết dọc theo toàn bộ hành trình.
Su-57  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Thổ Nhĩ Kỳ không loại trừ việc mua máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 của Nga
Chương trình kiểm tra lực lượng phản ứng của Nhà nước Liên minh diễn ra theo hai giai đoạn. Ở giai đoạn đầu đến ngày 9/2 sẽ khẩn trương tái triển khai và thành lập các nhóm quân trên lãnh thổ Belarus càng sớm càng tốt, tổ chức canh gác và phòng thủ các cơ sở nhà nước và quân sự quan trọng, bảo vệ không phận quốc gia, và kiểm tra tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ của các lực lượng phòng không trực chiến.
Ở giai đoạn thứ hai - từ ngày 10/2 đến ngày 20/2 - sẽ tiến hành cuộc tập trận chung "Quyết tâm của Liên minh 2022", trong đó sẽ xử lý các vấn đề liên quan đến trấn áp và đẩy lùi hành động xâm lược từ bên ngoài, cũng như chống khủng bố và bảo vệ lợi ích của Nhà nước Liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала