Ở Mỹ đưa ra dự luật nhằm giành lại vị thế dẫn đầu về công nghệ

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo Hạ viện Hoa Kỳ công bố dự luật phân bổ hàng chục tỷ USD để khôi phục vị thế dẫn đầu về công nghệ của Mỹ trên thế giới trong cuộc chiến cạnh tranh với Trung Quốc.
Tổng thống Joe Biden tuyên bố ủng hộ sáng kiến đầu tư 52 tỷ USD vào việc sản xuất chất bán dẫn và 45 tỷ USD khác để ngăn chặn tình trạng khan hiếm các loại "hàng hóa quan trọng" trên thị trường Mỹ và tổ chức sản xuất những mặt hàng đó tại Mỹ.
"Hạ viện hôm nay đã thực hiện một bước quan trọng trong việc thúc đẩy dự luật nhằm tăng cường chuỗi cung ứng và thổi một luồng sinh khí mới vào động cơ đổi mới sáng tạo của nền kinh tế chúng ta, tạo khả năng giúp nó vượt trội hơn Trung Quốc và phần còn lại của thế giới trong những thập niên tới", - ông Biden nói .
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2021
"Có những người phản đối": Chuyên gia bình luận kế hoạch của Mỹ về đối đầu công nghệ với Trung Quốc

"Chúng (các đề xuất) sẽ giúp giành lại việc làm trong ngành công nghiệp cho Hoa Kỳ và tháo gỡ những hạn hẹp trong chuỗi tiêu thụ, bao gồm cả chất bán dẫn, nhằm khắc phục tình trạng giá cả tăng cao đối với tầng lớp trung lưu", - phát biểu của Tổng thống cho biết.

Dự luật dài hàng trăm trang chứa đựng nhiều nội dung công kích CHND Trung Hoa, bao gồm việc phân bổ ngân quỹ để chống lại chiến dịch tuyên truyền của Trung Quốc, ủy nhiệm cho Tổng thống đệ trình báo cáo về các nguồn gốc phát sinh coronavirus có khả năng nhất, lập ra Quỹ nghiên cứu tiếng Trung thay thế Viện Khổng Tử, tuyên bố ủng hộ Đài Loan và tự do hàng hải ở Biển Đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала