Ở Mỹ nhắc đến lời cảnh báo của Putin từ năm 2007

© Sputnik / Aleksei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu tại hội nghị Munich năm 2007 đã cảnh báo rằng Moskva cần có sự đảm bảo an ninh từ phía Hoa Kỳ và các nước NATO, nhà báo Ted Carpenter nhắc lại trong bài viết đăng trên tạp chí The National Interest.
Tuy nhiên, tác giả bài báo lưu ý rằng thông điệp đó đã không được thấu hiểu, dẫn đến khủng hoảng trong quan hệ giữa Nga và phương Tây.
Theo Carpenter, bài phát biểu của ông Putin nhằm "để xóa tan mọi nghi ngờ về việc liệu Nga có coi chính sách của NATO nói chung và cuộc hành quân không thể lay chuyển của liên minh về phía đông nói riêng là khiêu khích và đe dọa hay không". Ông lưu ý rằng vào thời điểm đó, nhà lãnh đạo Nga đã cảnh báo những người đồng cấp phương Tây nên thay đổi đường lối, nhưng họ cho rằng giọng điệu trong bài phát biểu của ông là "hiếu chiến" và không có lợi cho quan hệ thân ái giữa phương Đông và phương Tây. Tuy nhiên, bản thân các nước thành viên NATO đã làm đủ việc để làm tình hình nóng lên, nhà báo lưu ý.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Thượng viện Hoa Kỳ cho biết về một loại vũ khí tiềm năng chống lại ông Putin
“Sự can thiệp quá tự tin đến mức gây sốc vào các vấn đề chính trị nội bộ của Ukraina vào năm 2013-2014 để giúp những người biểu tình lật đổ vị tổng thống hợp hiến thân Nga được là hành động khiêu khích trắng trợn nhất và làm gia tăng căng thẳng”, - Carpenter chỉ rõ.
Theo ý kiến của ông, tình hình sau đó càng trở nên tồi tệ hơn, kể từ khi "Washington đổ vũ khí vào Ukraina và coi quốc gia này như một khách hàng quân sự".
Tác giả cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng từ cái nhìn thiển cận của các chính trị gia phương Tây nếu những yêu cầu của Nga về đảm bảo an ninh một lần nữa bị phớt lờ.
“Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đang đẩy Nga vào thế khó, và điều này là cực kỳ thiếu khôn ngoan, nếu mục tiêu của họ là tránh xảy ra chiến tranh với một cường quốc được trang bị tốt,” - Carpenter kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала