Sinh viên Ấn Độ đốt cháy tàu hỏa vì kỳ thi khó khăn

© Depositphotos.com / DihukTàu chở khách ở Ấn Độ
Tàu chở khách ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Sinh viên bang Bihar của Ấn Độ đã phóng hỏa đốt cháy một số toa tàu, ném đá vào các đoàn tàu khác và náo loạn vì các bài thi khó, NDTV đưa tin.
Các hành động chống đối liên quan đến kỳ thi tuyển dụng phi kỹ thuật của Ban Tuyển dụng Đường sắt, diễn ra vào năm ngoái. Các sinh viên phản đối quyết định tiến hành giai đoạn kỳ thi thứ hai, cho rằng nó không công bằng đối với những người đã vượt qua giai đoạn đầu tiên, kết quả được công bố vào ngày 15 tháng Giêng. Trước sự phản đối, chính phủ đã đình chỉ kỳ thi và thành lập ủy ban giải quyết khiếu kiện phản đối của sinh viên.
Theo kênh truyền hình NDTV, có khoảng 12,5 triệu người đăng ký tham gia kỳ thi và khoảng 600 000 người đã đến dự kỳ thi. Dựa trên kết quả thi, đường sắt Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tuyển dụng 35.000 nhân viên mới, với mức lương khởi điểm từ 19,9 nghìn đến 35,4 nghìn rupee (từ 265 đến 472 USD/tháng).
Các bác sĩ tại một chiếc xe cấp cứu ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2020
Một nữ giáo viên mắc COVID-19 ở Ấn Độ chạy trốn bác sĩ bằng tàu hỏa

"Đùa với tương lai"

"Tôi yêu cầu các sinh viên không được vi phạm luật pháp. Chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét các khiếu nại và các vấn đề. Một địa chỉ email đã được tạo ra cho mục đích này. Ủy ban sẽ đến các vùng khác nhau của đất nước và lắng nghe các khiếu nại", - Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnav tuyên bố.
Những người phản đối cho rằng thông báo ban hành năm 2019 chỉ đề cập đến một kỳ thi và cáo buộc chính phủ "đùa với tương lai của họ". Bộ Đường sắt nói rằng giai đoạn thứ hai của kỳ thi được đề cập rõ ràng trong các quy định đã được công bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала