Tình tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi bị bạo hành với 9 chiếc đinh găm vào đầu

© Fotolia / Tom WangBác sĩ Mỹ phát hành các triệu chứng chính của bệnh
Bác sĩ Mỹ phát hành các triệu chứng chính của bệnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Đăng ký
Liên quan đến tình hình bé gái 3 tuổi Đ.N.A, ở Thạch Thất, Hà Nội, bị Nguyễn Trung Huyên bạo hành, găm 9 chiếc đinh vào đầu, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, tin sức khỏe của bé đã tiến triển và chuẩn bị được phẫu thuật là “không chính xác”.
Ông nội cháu bé xác nhận, bé Đ.N.A vẫn đang hôn mê và luôn được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ. Gia đình vẫn luôn túc trực, chăm sóc cháu.

Tình hình bé gái 3 tuổi bị bạo hành ở Thạch Thất

Chiều nay, 26/1, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thông tin mới về tình trạng bé gái Đ.N.A, 3 tuổi, bị bạo hành đến nguy kịch ở Thạch Thất, Hà Nội.
Theo các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn, đến giờ bé vẫn được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi của Bệnh viện.
Ngoài ra, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cũng khẳng định, thông tin các y bác sĩ đang chuẩn bị phẫu thuật cho bệnh nhi là không chính xác.
Bác sĩ Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng thừa nhận, hiện vẫn “khó nói trước” về tình trạng sức khỏe của bé trong thời gian tới sẽ diễn biến như thế nào.
Bà Hương cũng cho biết đây là khoa bệnh nặng, thông thường bệnh nhân “khó thể bình phục trong thời gian ngắn”.
Do đó, với bệnh nhi Đ.N.A, các bác sĩ cần tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe thêm.
Chụp MRI não của bệnh nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, Công an sẽ điều tra rõ sự thật

Trước hết cần cứu sống bé gái bị bạo hành

Một chuyên gia ngoại khoa chia sẻ ý kiến về việc điều trị bé A, cho biết, trước hết, phải đánh giá được chức năng sống còn khả năng phục hồi hay không mới có thể quyết định phẫu thuật.
Theo các chuyên gia, với trường hợp bị dị vật nằm trong não như bé Đ.N.A sẽ có những tổn thương não. Trong tổn thương não lúc đầu bệnh nhân sẽ phải hồi sức tích cực.
Sau hồi phục, thì bước tiếp theo là đánh giá xem các tổn thương não của bệnh nhân có thể hồi phục được hay không mới tiến hành phẫu thuật.
Trong một số trường hợp bác sĩ biết chắc tổn thương não không thể phục hồi nếu tiến hành mổ sẽ xảy ra hai khả năng. Thứ nhất, bệnh nhân chỉ sống thực vật hoặc tử vong.
Chuyên gia lưu ý rằng, trong y học có thang điểm Glasgow là một công cụ đánh giá ý thức của bệnh nhân sau chấn thương não cấp tính.
Гвозди - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Vụ bé 3 tuổi bị đinh ghim vào sọ: Người nhà tiết lộ tình tiết bất thường
Thực tế, điểm Glasgow của não có 15 điểm, dưới 9 điểm là hôn mê, dưới 6 điểm là hôn mê sau (não chỉ còn dấu hiệu sinh tồn, các phản xạ đều mất hết).
“Nếu điểm Glasgow ở mức 5 điểm thì bác sĩ sẽ không bao giờ mổ”, vị này nói.
Theo vị bác sĩ ngoại khoa, với tình trạng của bé Đ.N.A, trước hết vẫn cần phải hồi sức tích cực chức năn não, sau đó mới tính đến việc tiến hành mổ.
Với trường hợp của bệnh nhân A, điểm Glasgow phải được từ 8-9 trở lên (có phản xạ của não trở lại) bác sĩ mới tiến hành mổ.
Theo bác sĩ, bé Đ.N.A là trường hợp có tổn thương não được đưa vào viện trong tình trạng co giật, hôn mê sâu (chức năng thở kém) bệnh nhi đã phải đặt nội khí quản.
“Đối với trường hợp như trên thì tổn thương não sẽ rất nặng. Do phản xạ thở là phản xạ tự nhiên của cơ thể, bệnh nhi mất khả năng thở có nghĩ là rất nặng”, chuyên gia lưu ý.

Bé gái 3 tuổi bị găm 9 chiếc đinh vẫn hôn mê

Theo thông tin trên báo Dân Việt, ông nội của bé Đ.N.A Đỗ Hữu Chức cho biết, đến nay sau thời gian nằm điều trị, bé A. vẫn đang hôn mê, bất tỉnh.
Gia đình hiện cũng chỉ biết trông chờ vào sự hỗ trợ cứu giúp của các y, bác sĩ. Ông Chức cho biết, ông ở bên cháu cả ngày. Nhìn con bé hôn mê, phải thở máy, trên người đầy kim tiêm “thương lắm”.
“Tôi gần như thức trắng đêm, lúc nào mệt quá chợp mắt ít phút xong lại tỉnh giấc hỗ trợ bác sĩ một số việc. Tôi được hướng dẫn vệ sinh cá nhân cho cháu. Bác sĩ cũng động viên bảo không phải lo, có vấn đề gì bất thường máy sẽ báo”, ông nội bé Đ.N.A chia sẻ.
Bé gái đang khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Ông nội bé 3 tuổi nghi bạo hành: ‘Bé chỉ nói không muốn ở với mẹ’
Ông Chức cũng đặc biệt băn khoăn, cảm thấy lạ vì dù bị đóng đến 9 chiếc đinh vào đầu nhưng đầu bé không sưng. Nếu nhìn bằng mắt thường bên ngoài sẽ không thấy vị trí nào bị găm đinh, bới tóc ra cũng không nhìn thấy vết.
“Tuy nhiên, khi lấy tay sờ nhẹ trên da đầu cháu thì phát hiện thấy rõ”, theo ông Chức.
Đặc biệt, người đàn ông cũng chia sẻ, kể từ ngày cháu bé nhập viện cấp cứu, ông không biết mẹ bé đã đi đâu làm gì. Bệnh viện cũng đã tiến hành xét nghiệm nhóm máu của cháu Ngọc A. và bố đẻ là anh Đỗ Hữu Chung để chuẩn bị sẵn sàng nếu ca mổ được tiến hành.
Ông thông tin, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng đã mời một số chuyên gia tại một số bệnh viện đầu ngành hội chẩn để có hướng điều trị cho cháu Đ.N.A.
Gia đình ông Chức cũng vô cùng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm, luôn sẵn lòng giúp đỡ, mong bé A. sớm vượt qua hoạn nạn.
Mũ đội đầu giống mũ bảo hiểm của Trung Quốc làm hộp sọ trẻ em tròn hơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Tiếp tục ‘rợn tóc gáy’ với vụ bạo hành con riêng đến tử vong

Tội ác man rợ của Nguyễn Trung Huyên

Như Sputnik đã thông tin, ngày 20/1 vừa qua, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên về tội “Giết người”.
Huyên chính là người tình của N.T.L (mẹ đẻ bé Đ.N.A), và là nghi phạm đóng 9 chiếc đinh vào đầu bé gái.
Theo lời khai của Huyên ở cơ quan Công an, đối tượng này đã rất nhiều lần bạo hành bé N.A.
Điển hình như vào tháng 10/2021, Huyên mua 2 gói thuốc diệt cỏ pha vào chai nước ngọt cho bé N.A. uống. Bé N.A. sau đó đã phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Một tháng sau, đối tượng Huyên lại nhét ốc vít vào miệng bé N.A. Lần này chị L. đã phải đưa bé đến Bệnh viện huyện Thạch Thất gắp dị vật.
Đến tháng 12/2021, Huyên say rượu rồi đánh bé N.A gãy tay. Đỉnh điểm của việc Huyên bạo hành bé A. chính là việc đối tượng này đã đóng 9 chiếc đinh vào đầu bé một cách man rợ.
Cặp đôi hôn nhau - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Vụ bé gái 3 tuổi nghi bạo hành: Cuộc tình giữa nam nghi can và mẹ nạn nhân bị phản đối
Huyên khai nhận rằng, khoảng 8h ngày 17/1, trong lúc chị L. đi làm, Huyên hỏi bé N.A. nhưng cháu không trả lời nên Huyên đã dùng tay tát vào mặt cháu nhiều lần làm cháu khóc to.
Sau khi đóng đinh vào đầu cháu, Huyên chở cháu đến một cơ sở gửi trẻ tư nhân mà trước đó bé N.A vẫn được gửi rồi quay về phòng trọ ngủ.
Đến khoảng 16h cùng ngày, trong lúc đi làm về chị L. gọi điện cho Huyên đến đón cháu N.A. Sau khi đến đón bé N.A., Huyên phát hiện bé có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu, đứng không vững nên cả Huyên và chị L. bế bé N.A. về phòng trọ rồi gọi xe taxi đưa bé đến Bệnh viện huyện Thạch Thất, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn để điều trị.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gần đây phát biểu khẳng định, cần phải lên án mạnh mẽ những vụ việc gây bức xúc dư luận, vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nhất là các vụ bạo hành trẻ em, bạo lực gia đình, xâm hại.
Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Thạch Thất, Công an thành phố Hà Nội mở rộng điều tra, làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала