Điện Kremlin so sánh mối quan hệ hiện tại giữa Nga và phương Tây với thời Chiến tranh Lạnh

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhMoskva
Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin tin rằng các mối quan hệ hiện tại giữa Nga và phương Tây gợi nhớ đến Chiến tranh Lạnh, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

"Năm 2014 tại Ukraina với sự xúi giục của một loạt các nước đã xảy ra vụ đảo chính, đưa tới những sự kiện không tránh khỏi, kết quả là tuân thủ tất cả các chuẩn mực của luật pháp Ukraina và luật pháp quốc tế, Crưm quyết định trở thành một phần của Liên bang Nga. Sau sự kiện này đã bắt đầu diễn ra những tiến trình đưa tới căng thẳng, tới mức về nhiều khía cạnh giờ đây đã giống như Chiến tranh Lạnh", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi, khi nào Chiến tranh Lạnh bắt đầu.

Đồng thời, thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng triển vọng tiếp tục đối thoại giữa các nước là có và luôn phải có, vì điều này đáp ứng lợi ích của họ.
Quốc kỳ của Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Bộ Ngoại giao Nga nhận được văn bản phản hồi của Mỹ đối với các đề xuất an ninh

Triển vọng cho các cuộc đàm phán về INF

Hôm thứ Tư, Hoa Kỳ và NATO đã chuyển cho Nga câu trả lời đối với các đề xuất đảm bảo an ninh. Theo New York Times, phản ứng của Mỹ có thể bao gồm các đề xuất đàm phán về hạn chế bố trí các tên lửa tầm trung và tầm ngắn hơn (INF).

“Tất nhiên, người ta có thể nói điều gì đó một cách riêng biệt về Hiệp ước INF, nhưng thảo luận về chủ đề INF mà tách biệt với các vấn đề của kiến ​​trúc an ninh tổng thể và an ninh chiến lược thì khó khả thi”.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam
Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала