"Gazprom": Mức độ lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt ở châu Âu giảm xuống 40,9%

© AP Photo / Joerg SarbachCông nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo kênh Telegram chính thức của Gazprom, chưa đến 1/4 lượng khí được bơm vào mùa hè vẫn còn trong các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất của châu Âu.

"Theo số liệu từ Gas Infrastructure Europe (Cơ sở hạ tầng khí Châu Âu), tính đến ngày 25 tháng 1, khối lượng khí đốt đang hoạt động trong các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất của châu Âu là ít hơn 26,9 % (14,9 tỷ mét khối) so với năm ngoái. Hơn ¾ khối lượng khí đốt được bơm vào mùa hè mùa đã được rút ra. Đến ngày 25 tháng 1, lượng rút đã đạt 75,9 %, tương đương 36,3 tỷ mét khối khí đốt", - bài đăng của Gazprom cho biết.

Do đó, tỷ lệ lấp đầy của các cơ sở lưu trữ nói chung đã giảm xuống 40,9%, và ở Đức và Pháp là khoảng 39%.

Giá khí đốt ở châu Âu phá kỷ lục

Mức tăng mạnh bắt đầu từ giữa năm ngoái, và vào tháng 12 giá dầu giao sau đã tăng lên mức tối đa hơn 2.100 USD / 1000 mét khối. Sau đó, một số đợt hoàn lại tiếp theo, nhưng chi phí khí đốt vẫn ở mức cao - khoảng 1000 USD / 1000 mét khối. Theo ý kiến từ giới chuyên gia, ngoài tỷ lệ lấp đầy của các cơ sở lưu trữ khí đốt châu Âu thấp, điều này còn bị ảnh hưởng bởi nguồn cung hạn chế từ các nhà cung cấp lớn và nhu cầu cao về khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở châu Á.
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Các công ty châu Âu có kế hoạch sản xuất khí đốt bằng cách sử dụng vi sinh vật
Chính quyền các nước châu Âu đã nhiều lần cáo buộc Nga kích động cuộc khủng hoảng năng lượng. Tổng thống Vladimir Putin gọi những tuyên bố này là vô nghĩa. Nguyên thủ Nga nói rằng ông đã đề nghị Brussels giữ lại các hợp đồng dài hạn để cung cấp nguyên liệu thô, nhưng Ủy ban châu Âu nhất quyết theo định giá thị trường, điều này cuối cùng đã dẫn đến khủng hoảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала