Hoa Kỳ quyết định chưa áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia lễ khai mạc Diễn đàn ARMY-2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia lễ khai mạc Diễn đàn ARMY-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hiện tại, Nhà Trắng đã quyết định không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Nga Putin, vì điều này sẽ gây ra một số "khó khăn kỹ thuật", CBS dẫn nguồn tin cho biết.

Hoa Kỳ rút quyết định trừng phạt?

Trước đó, khi được hỏi liệu các biện pháp hạn chế chống lại Tổng thống Nga Putin có đang được xem xét hay không, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Hoa Kỳ không từ bỏ bất kỳ lựa chọn nào khi xem xét các biện pháp trừng phạt có thể chống lại Nga trong trường hợp leo thang xung quanh Ukraina.

“Hoa Kỳ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Putin, nhưng hiện tại, Nhà Trắng đã quyết định không làm như vậy”, Phóng viên của kênh này cho biết.

Theo phóng viên, nếu các biện pháp trừng phạt được áp dụng đối với chủ thể mà Washington đang đàm phán, người này sẽ khó đi lại và phối hợp với các đối tác.
Người lính Ukraina ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Ý kiến chuyên gia: Ukraina khiêu khích ở Donbass, nhưng sẽ không có chiến tranh

Phản ứng của phía Nga xung quanh căng thẳng Ukraina

Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây và Ukraina về "các hành động gây hấn", tuyên bố rằng họ không đe dọa bất kỳ ai và sẽ không tấn công bất kỳ ai, và các tuyên bố về "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để đặt thêm thiết bị quân sự của NATO gần Biên giới Nga.
Đồng thời, Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về việc Nga gia tăng các "hành động gây hấn" gần biên giới Ukraina.
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết, Nga đang chuyển quân trong lãnh thổ của mình và sẽ xem xét quyết định các bước tiếp theo. Theo ông, điều này không đe dọa ai và không ai nên lo lắng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Đằng sau lời mời Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ của người đồng cấp Erdogan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала