- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tiến sĩ khoa học y tế Nga cho biết liệu có khả năng bị nhiễm coronavirus qua bưu kiện hay không

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhNhân viên phân loại bưu kiện và gói hàng nhỏ ở trung tâm hậu cần "Bưu điện Nga"
Nhân viên phân loại bưu kiện và gói hàng nhỏ ở trung tâm hậu cần Bưu điện Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Về mặt lý thuyết, khả năng lây nhiễm coronavirus qua bưu kiện là có thể, nhưng đây không phải là con đường lây truyền chính của virus, Phó Chủ tịch Học viện Giáo dục Nga (RAO), Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Tiến sĩ Y khoa Gennady Onishchenko cho biết.
Trước đó, Cục Quản lý Bưu điện Nhà nước Trung Quốc đã thông báo thắt chặt các biện pháp khử trùng đối với các bưu kiện nước ngoài. Ngoài ra, người dân Trung Quốc cũng được khuyến cáo mở bưu kiện trên đường phố, khử trùng đồ đạc bên trong và sau đó mới mang bưu kiện vào căn hộ.
Nguyên nhân là do trước đó ở Bắc Kinh đã phát hiện trường hợp đầu tiên bị nhiễm "omicron". Bệnh nhân là một cư dân của quận Haidian ở phía tây bắc thành phố; trong vòng 14 ngày qua, cô không rời Bắc Kinh, nhưng tới các khu vực khác của thành phố, và hiện tại đây đang tiến hành xét nghiệm và kiểm tra những người có thể đã tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.
Công nhân Trung Quốc phân loại bưu kiện tại trung tâm phân phối của Bưu điện Trung Quốc ở Liên Vân Cảng, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Đại dịch COVID-19
Chính quyền Trung Quốc kêu gọi người dân từ chối hàng ngoại
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, các nhà chức trách thủ đô Trung Quốc không loại trừ trường hợp là ca nhiễm này có liên quan đến một gói bưu kiện từ Canada, được chuyển đến lãnh thổ Trung Quốc thông qua Hoa Kỳ và Hồng Kông.

“Tất nhiên, về mặt lý thuyết, khả năng này tồn tại, nhưng nó không chiếm ưu thế,” – ông Onishchenko nói tại trung tâm báo chí của hãng thông tấn Rossiya Segodnya trong sự kiện cầu video về chủ đề: “Liệu Omicron có trở thành chủng cuối cùng của đại dịch coronavirus?”

Ông lưu ý rằng để ngăn chặn virus thì quan trọng nhất là phải tiêm vắc xin và đeo khẩu trang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала