Vào được "bong bóng Olympic" ở Bắc Kinh năm nay đã là một chiến thắng cho các vận động viên

© Sputnik / Anna Ratkoglo / Chuyển đến kho ảnhBiểu tượng Olympic - 2022 của Thế vận hội mùa đông trên đường phố Bắc Kinh
Biểu tượng Olympic - 2022 của Thế vận hội mùa đông trên đường phố Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Đăng ký
Với việc Thế vận hội Bắc Kinh sẽ bắt đầu chỉ trong 9 ngày nữa, các vận động viên đang cố gắng tránh virus coronavirus trước thềm cuộc thi, phóng viên Selina Wang của CNN viết.
Gần 3 nghìn vận động viên sẽ tập trung tại một nơi, áp dụng các biện pháp chống COVID nghiêm ngặt nhất thế giới. Họ đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho thời điểm này, nhưng một xét nghiệm coronavirus dương tính có thể chấm dứt tất cả nỗ lực đó.
© AFP 2023 / Wang ZhaoNhân viên tại Trung tâm Truyền thông ở Bắc Kinh, Trung Quốc
Nhân viên tại Trung tâm Truyền thông ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Nhân viên tại Trung tâm Truyền thông ở Bắc Kinh, Trung Quốc
“Ở giai đoạn này, một kết quả dương tính có thể phá hỏng mọi thứ đối với chúng tôi. Điều này rất căng thẳng. Thành thật mà nói, cho đến vài tháng trước, tôi không biết mình có vấn đề để phải lo lắng”, Hannah Soar, vận động viên môn freestyler (trượt tự do) từ đội tuyển Olympic Hoa Kỳ nói.
Các vận động viên được yêu cầu làm xét nghiệm coronavirus âm tính hai lần trước khi lên máy bay: một lần 96 giờ và lần thứ hai 72 giờ trước khi khởi hành. Sau đó, ở Bắc Kinh, mọi người đang chờ đợi việc kiểm tra hàng ngày.
Các nhà tổ chức dựa vào các xét nghiệm PCR nhạy cảm với vi rút. Và điều này có nghĩa là những vận động viên mới hồi phục và khỏe mạnh gần đây có thể bị đưa đi cách ly hoặc thậm chí bị tước cơ hội tham gia thi đấu.
© AP Photo / Mark SchiefelbeinCông tác chuẩn bị cho Thế vận hội ở Bắc Kinh, Trung Quốc
Công tác chuẩn bị cho Thế vận hội ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Công tác chuẩn bị cho Thế vận hội ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Những người tham gia Thế vận hội sẽ bị cô lập hoàn toàn với phần còn lại của Trung Quốc

“Họ đã đi đến mức cực đoan về sức khỏe cộng đồng. Những xét nghiệm này rất nhạy cảm đến nỗi chúng thậm chí còn phản ứng với những gì còn sót lại sau khi vi rút biến mất và bạn không thể lây nhiễm cho bất kỳ ai”, William Schaffner, giáo sư y khoa tại Đại học Vanderbilt nói.
Do kết quả xét nghiệm dương tính ở Trung Quốc, vận động viên có thể bị cách ly trong một cơ sở đặc biệt và được giữ ở đó cho đến khi vượt qua hai lần xét nghiệm âm tính liên tiếp. Theo các chuyên gia, điều này có thể được dự kiến phải ​trong vài tuần.
© AFP 2023 / Jewel SamadTrung tâm Truyền thông ở Bắc Kinh, Trung Quốc
Trung tâm Truyền thông  ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Trung tâm Truyền thông ở Bắc Kinh, Trung Quốc
Đây là một phần của hệ thống "vòng kín", như cách gọi của ban tổ chức. Nó dựa trên rất nhiều địa điểm "bong bóng", được kết nối với nhau bằng xe buýt đưa đón đặc biệt. Và với các địa điểm trên vùng núi, ở Diên Khánh và Trương Gia Khẩu, nằm ở phía bắc Bắc Kinh, liên lạc thực hiện bằng đường sắt cao tốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала