Bác sĩ nêu những thói quen rút ngắn tuổi thọ

CC0 / Pixabay / bữa sáng
bữa sáng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bác sĩ tim mạch, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga Yuri Belenkov cho biết những thói quen xấu nào làm giảm tuổi thọ.
Bác sĩ cho biết, bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ.

“Chúng ta được cha mẹ dạy: hãy tự ăn bữa sáng, chia đôi bữa trưa với bạn, bữa tối đem cho kẻ thù. Nhưng tóm lại, tôi có thể nói: đừng đưa bữa tối cho kẻ thù. Chỉ cần cân bằng mọi thứ: khoảng 25% calo dành cho bữa sáng, 50% cho bữa trưa và 20% cho bữa tối", - Belenkov lưu ý.

Một thói quen xấu làm giảm tuổi thọ theo chuyên gia là giấc ngủ có chất lượng kém. Ông khuyên tất cả những người khó ngủ nên dùng melatonin. Như chuyên gia giải thích, loại thuốc này bình thường hóa nhịp sinh học. Belenkov cho rằng đi dạo bộ ngoài trời buổi tối và ăn quả táo vài giờ trước khi đi ngủ là những cách giúp nhanh chóng đi vào giấc ngủ mà không cần thuốc.

Nguyên nhân nào gây ra căng thẳng?

Ngoài ra, bác sĩ tim mạch khuyến cáo nên hạn chế tiếng ồn trong nhà càng nhiều càng tốt. Theo Belenkov, yếu tố này gây ra căng thẳng và rút ngắn tuổi thọ của một người. Ông cũng khuyến cáo nên bỏ tất cả các loại sô cô la, trừ loại đen.
“Sô cô la đen có flavonoid, những chất tinh dầu có lợi. Đó là lý do tại sao nếu vào buổi tối bạn thấy đói quá không chịu nổi thì thay vì bánh ngọt hay xúc xích, hãy ăn một miếng sô cô la đen,” - ông khuyên.

Cần làm mọi thứ trong niềm vui

Belenkov nói thêm rằng các yếu tố có thể gây hại cho sức khỏe còn là lối sống ít vận động và sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh quá nhiều. Một thói quen xấu khác được bác sĩ lưu ý là tập các bài thể dục đơn điệu, giống nhau.
“Hãy đa dạng hóa hoạt động thể chất của bạn. Mọi thứ bạn làm phải mang lại niềm vui thực sự,” - chuyên gia nhấn mạnh.
Phẫu thuật  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Các bác sĩ phẫu thuật phát hiện tử cung và buồng trứng của ông bố ba con
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала