Các thần dân Xì trum và nhà báo Tintin sẽ xuất hiện trong mẫu hộ chiếu mới của Bỉ

© Ảnh : Twitter / Belgium MFAHộ chiếu mới của Bỉ
Hộ chiếu mới của Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
Từ ngày 7 tháng 2 năm 2022, công dân Bỉ sẽ có thể nhận được mẫu hộ chiếu mới. Thiết kế bao gồm các bức tranh từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Bỉ. Điều này được đưa tin bởi kênh truyền hình RTBF.
Hình ảnh của nhà báo Tintin, nhà thám hiểm Blake và Mortimer, Largo Winch, các thần dân Xì trum và các nhân vật khác sẽ xuất hiện trên các trang hộ chiếu.
“Chúng tôi đã chọn thiết kế đại diện cho đất nước chúng tôi, giới thiệu nghệ thuật và văn hóa Bỉ, với sự kết hợp của tài năng, kinh nghiệm, sự khiêm tốn và hài hước,” Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmès cho biết.

Hộ chiếu Bỉ có những thay đổi nào khác?

Công dân Bỉ chủ yếu sử dụng hộ chiếu để đi du lịch nước ngoài. Ở trong nước, họ chỉ cần đến thẻ nhựa chứng minh nhân thân. Tuy nhiên, hộ chiếu thường bị làm giả, vì vậy các nhà chức trách không chỉ cập nhật thiết kế của loại giấy tờ này mà còn thay đổi hệ thống bảo mật trong đó.
Phiên bản hộ chiếu mới có 48 yếu tố bảo vệ (thay vì 24 trước đây). Ví dụ, mã vạch với dữ liệu cá nhân của chủ hộ chiếu được đặt trên trang nhất, ảnh chân dung bị đục thủng ở các góc độ khác nhau để khó làm giả đặc điểm của tài liệu gốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала