Cách đơn giản để ngủ ngon thời Liên Xô khiến người Mỹ thích thú

© Depositphotos.com / HayDmitriy Сô gái đang ngủ
Сô gái đang ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
Huấn luyện viên thể dục cá nhân và vũ công đến từ Hoa Kỳ đã thu hút sự chú ý của những người đăng ký với câu chuyện về phương pháp cải thiện giấc ngủ do bác sĩ Liên Xô Konstantin Buteyko phát triển. Cô kể về phương pháp này trong một video trên tài khoản TikTok của mình.
Alexis Fish đề nghị ban đêm trước khi đi ngủ dán băng dính vào miệng* để giúp bạn ngủ ngon hơn.
"Cách này ngăn chặn việc thở bằng miệng suốt đêm và bạn sẽ có giấc ngủ sâu nhất trong đời từ trước đến nay. Ban đầu vì chưa quen bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng hãy thử xem sao”, - cô nói và cho biết thêm rằng phương pháp này giúp ngăn ngừa tình trạng ngáy, hôi miệng và chứng sâu răng.

Khám phá từ thời Liên Xô

Bác sĩ Liên Xô Konstantin Buteyko phát triển các bài tập thở đầu tiên vào những năm 1950. Ông tin rằng các bệnh về hệ hô hấp, đặc biệt là bệnh hen suyễn có nguyên nhân trực tiếp từ cách hít thở. Bác sĩ Buteyko tin rằng các vấn đề sẽ biến mất nếu bệnh nhân được dạy cách thở đúng, tức là bằng mũi.
© Sputnik / A. Zubtsov / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ Liên Xô Konstantin Buteyko
Bác sĩ Liên Xô Konstantin Buteyko - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Bác sĩ Liên Xô Konstantin Buteyko
Bác sĩ mất năm 2003, nhưng phương pháp của ông vẫn tiếp tục được sử dụng đến tận ngày nay. Thường thì phương pháp bịt miệng được sử dụng để điều trị chứng rối loạn hô hấp, khi một người đang ngủ ngừng thở trong thời gian ngắn. Do quá trình hô hấp bị gián đoạn, người đó ngủ không đủ giấc, có thể dẫn tới tình trạng bị mệt mỏi mãn tính và cuối cùng bị trầm cảm.
* Sputnik không khuyến khích sử dụng các phương pháp tương tự, trừ khi trước đó bạn đã tư vấn với ​​bác sĩ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала