Đa số người Việt Nam tin rằng chính sách đối ngoại của Nga sẽ ổn định thế giới

© AP Photo / Hau DinhNgười dân Hà Nội lái xe máy dưới nắng nóng
Người dân Hà Nội lái xe máy dưới nắng nóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một phần ba số người trên thế giới được hỏi ý kiến, bao gồm cả cư dân từ Việt Nam, tin rằng chính sách đối ngoại của Nga góp phần ổn định tình hình thế giới, căn cứ kết quả cuộc khảo sát toàn cầu do Hiệp hội Quốc tế Gallup International và tổ chức nghiên cứu Romir thực hiện.

Người Việt đánh giá chính sách của Nga

Cuộc khảo sát được thực hiện vào cuối năm 2021 tại 45 quốc gia trên thế giới.
29% số người được hỏi đánh giá tích cực về tác động của chính sách đối ngoại của Nga đối với tình hình thế giới. Đánh giá cao nhất là ở Việt Nam (76%), Ấn Độ (57%), Serbia (64%) và Kazakhstan (62%). Những người được hỏi ở các nước này ghi nhận ảnh hưởng tích cực của Nga trên thế giới thường xuyên hơn chính người Nga (44%).

Những quốc gia nào ủng hộ Trung Quốc?

Chính sách đối ngoại của Trung Quốc trên hành tinh được cho là gây bất ổn, chỉ số hỗ trợ là -18. Việt Nam lọt vào danh sách những quốc gia đánh giá Trung Quốc tiêu cực nhất.
Đánh giá tích cực nhất về hành vi của CHND Trung Hoa ở Malaysia và Nigeria (64% mỗi nước), Thái Lan (53%), Pakistan (58%). Đồng thời, người dân ở châu Phi và Nga (40%) cho rằng chính sách của Bắc Kinh có tác dụng ổn định.

Chính sách của Hoa Kỳ được đánh giá như thế nào?

Bản chất tiêu cực của tác động từ chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ đã được 42 phần trăm dân số ghi nhận. Các quốc gia bị nhìn nhận tiêu cực nhất là ở Trung Đông, Nga (58%) và Tây Á.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Việt Nam tin rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала