Nền kinh tế châu Âu đang bị đe dọa

© Sputnik / Alessandro Rota / Chuyển đến kho ảnhTình hình coronavirus ở Ý
Tình hình coronavirus ở Ý - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
Bloomberg cho biết, tăng trưởng của nền kinh tế khu vực đồng euro đang bị đe dọa do các vấn đề của Đức. Quốc gia phát triển nhất trong khu vực ghi nhận sự sụt giảm GDP, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến các thành viên khác của hiệp hội.
Các nhà chức trách Đức đã công bố số liệu thống kê, theo đó sản xuất công nghiệp của nước này đã giảm 0,7% trong quý 4 năm 2021, cao gấp đôi so với dự báo của các nhà kinh tế. Bất chấp những con số lạc quan ở Pháp và Tây Ban Nha, dữ liệu của Đức đã cảnh báo các chuyên gia và khiến họ lo ngại về tương lai gần của nền kinh tế khu vực đồng euro.
Chỉ số tâm lý kinh doanh, thường xuyên được tính toán bởi Ủy ban Châu Âu, đã giảm xuống 112,7 điểm vào đầu năm, đây là con số tồi tệ nhất trong chín tháng qua. Những lo ngại đặc biệt liên quan tới các vấn đề đã bộc lộ trong bối cảnh của đại dịch coronavirus, trong số đó có gián đoạn nguồn cung, hạn chế trong lĩnh vực dịch vụ và tại các cơ sở sản xuất.

Xung đột giữa Nga và Ukraina có thể dẫn đến điều gì?

Ngoài ra, căng thẳng ở biên giới Nga-Ukraina, nơi Matxcơva liên tục đưa quân tới trong những tháng gần đây, được cho là nguyên nhân của vấn đề. Theo các nhà kinh tế, điều này có thể dẫn đến giảm nhu cầu. Để ngăn chặn viễn cảnh như vậy, các chính phủ trong khu vực đồng euro đang tìm cách bù đắp chi tiêu của người tiêu dùng, vốn đang tăng mạnh do lạm phát kỷ lục.
Ngọn tháp của Tháp Thượng viện Kremlin và phủ Tổng thống Liên bang Nga tại Cung điện Thượng viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Anh chuẩn bị «cú đòn giáng vào trung tâm nền kinh tế Nga»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала