Ngoại trưởng Đức tuyên bố về trách nhiệm của Đức đối với các nước Liên Xô cũ

© REUTERS / Gonzalo FuentesBộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đáp lại phát biểu của Đại sứ Ukraina Andrey Melnyk về trách nhiệm lịch sử của Đức đối với Ukraina do Chiến tranh thế giới thứ hai: theo bà Baerbock, Berlin có trách nhiệm đặc biệt không chỉ đối với Kiev, mà còn đối với tất cả các nước Liên Xô cũ.
Đại sứ Ukraina nhiều lần chỉ ra trách nhiệm của Đức đối với Ukraina vì những tổn thất mà người dân Ukraina phải gánh chịu trong Thế chiến II. Đặc biệt, trong bối cảnh đó, ông Melnyk kêu gọi Đức làm mọi việc để Ukraina gia nhập NATO càng sớm càng tốt vì trách nhiệm lịch sử của nước này đối với người dân Ukraina.

"Chúng tôi có trách nhiệm lịch sử đặc biệt đối với tất cả các nước thuộc Liên Xô cũ" – bà Baerbock nói trong cuộc phỏng vấn với nhóm truyền thông Funke, đồng thời lưu ý rằng Đức đã gây ra "đau khổ khôn lường" cho những người sống ở Liên Xô.

Liên quan đến vấn đề này, Ngoại trưởng Annalena Baerbock nói thêm rằng Đức cũng chịu "trách nhiệm lịch sử là làm mọi điều có thể để ngăn chặn sự leo thang quân sự mới."
Cảnh tháp Spasskaya của điện Kremlin và Nhà thờ thánh St. Basil - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Nga cho rằng phương Tây không còn đáng tin cậy sau khi Liên Xô tan rã
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала