Ngoại trưởng Nga trả lời câu hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khi phát biểu về khả năng xảy ra chiến tranh cho rằng nếu phụ thuộc vào Nga thì chiến tranh sẽ không xảy ra, nhưng Matxcơva sẽ không cho phép các lợi ích an ninh của mình bị phớt lờ.

"Nếu điều này phụ thuộc vào Liên bang Nga, thì sẽ không có chiến tranh. Chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng chúng tôi cũng không cho phép tấn công thô bạo nhằm vào lợi ích của chúng tôi, phớt lờ các lợi ích của chúng tôi", - Ngoại trưởng Lavrov cho biết khi trả lời câu hỏi, liệu có xảy ra chiến tranh hay không trong bối cảnh Matxcơva đưa ra các đề xuất về đảm bảo an ninh và lời hồi đáp của phương Tây.

"Nếu Washington - tôi muốn tin vào điều này, bởi vì Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken xác nhận rằng họ muốn giúp thực hiện các thỏa thuận Minsk, các cấp phó của ông ấy cũng nói về điều tương tự ... Nếu họ buộc Kiev phải tuân thủ các thỏa thuận Minsk (vì tôi nghĩ rằng ngoài họ ra sẽ không ai có thể làm được điều này), tất nhiên chúng tôi sẽ hài lòng với kết quả như vậy. Nhưng cho đến nay thật khó tin vào điều này", - ông Lavrov nói trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik và các đài phát thanh khác của Nga.

Mục tiêu của Washington

“Zelensky và chế độ của ông ấy chủ yếu được người Mỹ sử dụng để leo thang căng thẳng, thu hút những người Cossack của họ ở châu Âu, vốn luôn hùa theo những trò bài Nga. Và mục tiêu chính của Washington trong trường hợp này hoàn toàn không phải là số phận của Ukraina, cái chính là họ muốn leo thang căng thẳng xung quanh Liên bang Nga, kết thúc chủ đề này và sau đó đối phó với Trung Quốc, như chính các nhà khoa học chính trị Mỹ đã viết về điều này”, - ông Lavrov phát biểu trong một cuộc phỏng vấn.

Ông nói thêm rằng nếu ở phương Tây còn có bất kỳ nhà công nghệ chính trị với đầ óc tỉnh táo nào, thì họ phải hiểu rằng đây là con đường không đưa tới đâu.

Các lực lượng vũ trang của LB Nga không hiện diện ở đâu nếu không có lời mời của nước chủ nhà

"Những người Mỹ trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, mà Michael McFaul (cựu Đại sứ Mỹ tại Nga) nhớ tới, chuẩn bị xem xét những gì chúng tôi đang làm liên quan đến Ukraina - tại sao chúng tôi không giảm leo thang. Và đây là lời lẽ của vị đại diện một quốc gia đã mở rộng các căn cứ quân sự của họ trên khắp thế giới, xung quanh Liên bang Nga, quốc gia đang ở Iraq không rõ để làm gì, ai đã mời họ đến đó kia chứ? Vì vậy, nếu người Mỹ muốn xem xét vấn đề bố trí quân đội, thì về vấn đề này cũng có chuyện để nói”, - ông Lavrov tuyên bố.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng chúng tôi không hiện diện với các lực lượng vũ trang ở đâu cả, nếu không có lời mời của nước chủ nhà. Bộ trưởng cho biết thêm rằng Nga tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và các thỏa thuận của Nga với nước chủ nhà.
Cô gái với lá cờ Ukraina trước Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đại sứ Việt Nam tại Ukraina: Tình hình không quá căng thẳng đến mức xảy ra chiến tranh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала