Ông Putin thảo luận với Macron các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Emmanuel Macron trong buổi họp chính thức tại Đại lộ Champs Elysees
Vladimir Putin và Emmanuel Macron trong buổi họp chính thức tại Đại lộ Champs Elysees - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
Tổng thống Nga và Pháp Vladimir Putin và Emmanuel Macron đã thảo luận về các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh qua điện thoại, dịch vụ báo chí của Điện Kremlin đưa tin.

"Vladimir Putin lưu ý rằng phía Nga sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng các văn bản nhận được từ Hoa Kỳ và NATO vào ngày 26 tháng 1 trả lời các đề xuất về thỏa thuận về đảm bảo an ninh, sau đó sẽ đưa ra quyết định về các hành động tiếp theo của mình", - thông cáo viết.

Đồng thời, tin lưu ý rằng trong các lời hồi đáp của Hoa Kỳ và NATO đối với các đề xuất của Nga, "vẫn không xét tới những lo ngại cơ bản của Nga" như ngăn chặn sự mở rộng của NATO, từ chối triển khai các hệ thống vũ khí tấn công gần biên giới Nga và rút lại tiềm lực quân sự của khối và cơ sở hạ tầng ở Châu Âu về các vị trí của năm 1997 theo Đạo luật thành lập Nga – NATO.

Phương Tây chưa trả lời được câu hỏi về tính bất khả phân của an ninh

Ngoài ra, Điện Kremlin nhấn mạnh, phía Mỹ cũng bỏ qua vấn đề mấu chốt: không rõ về cách thức Mỹ và các đồng minh sẽ tuân theo nguyên tắc an ninh bất khả phân chia, theo đó không được tăng cường an ninh của mình bằng cái giá là an ninh của các quốc gia khác.
Các nguyên thủ cũng thảo luận về tình hình Ukraina, một số khía cạnh của hợp tác song phương, bao gồm trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và cuộc chiến chống s coronavirus.
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Ngoại trưởng Nga: tôi thấy xấu hổ cho câu trả lời của NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала