Tajikistan thông báo về cái chết của một dân làng do sự cố biên giới

© Sputnik / Tabyldy Kadyrbekov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Lực lượng vũ trang Kyrgyzstan tại một trạm kiểm soát ở làng Maksat giáp biên giới với Tajikistan
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Kyrgyzstan tại một trạm kiểm soát ở làng Maksat giáp biên giới với Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
DUSHANBE (Sputnik) - Trong sự cố vũ trang ở biên giới Tajik-Kyrgyz trên đường Isfara-Batken, một cư dân làng Khoji Alo, Tajikistan đã chết vì một vết thương do đạn bắn, Sputnik đưa tin từ thành phố Isfara.
"Trong một cuộc đọ súng giữa lực lượng biên phòng Tajikistan và Kyrgyzstan, một cư dân Khoji Alo (Tajikistan) Obidjon Tuychiev, đã bị trọng thương", nguồn tin cho biết.
Theo tin tức, 5 người bị thương đã được nhập viện tại bệnh viện trung tâm Isfara, hai người trong số đó là lính biên phòng.
Con số nạn nhân của cả hai bên do đụng độ ở biên giới Tajikistan và Kyrgyzstan gia tăng, lên tới 17 người, trong đó 11 quân nhân Tajikistan, theo Sputnik Kyrgyzstan đưa tin.

Xung đột biên giới

Biên giới Kyrgyzstan và Tajikistan thường xuyên trở thành khu vực xung đột giữa cư dân địa phương và lực lượng biên phòng của hai nước. Lý do cho điều này là các khu vực không được phân định, không thể xác định đường biên giới như thế nào.
Cuối tháng 4 năm ngoái, cũng tại khu vực này, xung đột giữa cư dân hai vùng biên giới Kyrgyzstan và Tajikistan tại khu vực lấy nước Golovnoy leo thang thành cuộc đối đầu vũ trang giữa quân đội hai nước. 36 công dân Kyrgyzstan thiệt mạng, khoảng 200 người bị thương. Tajikistan nói họ có 19 người chết và 87 người bị thương. Hơn 300 ngôi nhà và cơ sở hạ tầng bị phá hủy hoặc thiêu rụi. Một hiệp định đình chiến đã đạt được vào tối ngày 30 tháng 4.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала