Thế giới được dự báo sẽ xảy ra nạn đói do giá khí đốt tăng

© AP Photo / Natacha PisarenkoPhụ nữ xếp hàng nhận bữa tối miễn phí.
Phụ nữ xếp hàng nhận bữa tối miễn phí. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
Roger Boyes, nhà báo từ The Times của Anh nói rằng sức ép của Nga lên thị trường năng lượng sẽ có "tác động tàn phá" đối với giá phân bón và năng suất cây trồng. Ông dự đoán tình hình như vậy có thể gây ra nạn đói toàn cầu vì mọi người trên thế giới có thể bị thiếu các mặt hàng lương thực chính.

“Nga chưa bao giờ loại trừ khả năng sử dụng nguồn cung cấp khí đốt cho phương Tây như một biện pháp gây sức ép đối với nó… Khí đốt của Nga đã trở thành một công cụ trừng phạt và tưởng thưởng”, - tác giả tuyên bố. Đồng thời, khí đốt rất quan trọng đối với việc sản xuất phân đạm, urê và amoni nitrat, ông bổ sung.

Boyes nhắc lại: trong 6 tháng qua, nông dân trên khắp thế giới đã cố gắng đối phó với tình trạng giá phân bón tăng cao và tình trạng thiếu hụt.
khí đốt Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Châu Âu tìm ra "giải pháp thay thế" bất ngờ cho khí đốt của Nga
“Không thể bón phân hợp lý cho các cánh đồng của họ, cũng như nhận được các khoản vay cho phép họ cầm cự cho đến khi thu hoạch, họ cảnh báo rằng thu hoạch năm nay sẽ thấp”, - nhà báo lưu ý.
Ngoài ra, do biến động trên thị trường năng lượng, các nhà máy sản xuất phân bón đóng cửa hoặc giảm sản lượng ở nhiều nước.

Lựa chọn khó khăn

Tác giả của bài báo tập trung chú ý đến thực tế Trung Quốc đã cấm xuất khẩu phân bón phốt phát kể từ mùa thu năm 2021 để bảo vệ nông dân của họ khỏi tình trạng thiếu hụt. Theo Boyes, vì điều này, các vấn đề sẽ bắt đầu nảy sinh đối với những người nông dân Ấn Độ trồng lúa mì. Hơn nữa, các cuộc biểu tình hàng loạt của nông dân đã bắt đầu ở Pakistan do thiếu urê - sự thiếu hụt phân bón này sẽ làm giảm đáng kể sản lượng lúa mì, mía và ngô.
Công nhân tại cơ sở lưu trữ khí đốt ở Rehden, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
"Gazprom": Mức độ lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt ở châu Âu giảm xuống 40,9%
“Các khẩu hiệu chính trị thông thường ở Anh chỉ ra rằng mùa đông năm nay người nghèo sẽ phải đối mặt với lựa chọn khó khăn: sưởi ấm nhà cửa hoặc ăn uống”, - nhà báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала