- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Việt Nam khởi động chiến dịch tiêm chủng 'thần tốc' mùa Xuân năm 2022

© REUTERS / Thanh HueTiêm chủng vaccine ở Việt Nam
Tiêm chủng vaccine ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông tin của Bộ Y tế, Chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân năm 2022 bắt đầu từ ngày 29/01/2022 đến hết ngày 28/02/2022. Đối tượng tiêm chủng là toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm.

Chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn

Việt Nam đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân trên cả nước nhằm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng, từng bước phục hồi kinh tế-xã hội, mở cửa hội nhập.
Theo kế hoạch, chiến dịch được triển khai trên quy mô toàn quốc tại tất cả các xã, phường, thị trấn. Đây là nội dung triển khai chiến dịch tiêm chủng đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động tại Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022 của Bộ Y tế.
© Ảnh : Dương Giang-TTXVNBộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tình hình dịch COVID-19
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tình hình dịch COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tình hình dịch COVID-19
Dựa theo chỉ đạo Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân trên địa bàn đảm bảo hiệu quả và an toàn, tuyệt đối không để lãng phí.
Bộ Y tế cũng lưu ý cần triển khai chiến dịch đảm bảo tiêm chủng theo đúng số lượng vaccine phòng COVID-19 đã được cấp, không được để lãng phí vaccine. Các đơn vị quân đội, công an, y tế, giao thông vận tải… phối hợp trong việc triển khai chiến dịch tiêm chủng.
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đại dịch COVID-19
WHO cảnh báo về một loại coronavirus mới

Một số lưu ý về công tác tiêm chủng

Mới đây, Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới về cấp độ dịch, gần như cả nước thành vùng xanh. Cụ thể, tiêu chí mới về xác định cấp độ dịch thay đổi theo hướng cụ thể hơn, vẫn đếm số ca nhưng kèm theo tiêu chí số ca chuyển nặng khi xếp cấp độ dịch.
Để đánh giá cấp độ dịch, hướng dẫn mới của Bộ Y tế yêu cầu phải dựa trên 3 tiêu chí, gồm:
Tiêu chí 1: Tỉ lệ ca mắc mới trên địa bàn/số dân/thời gian.
Tiêu chí 2: Độ bao phủ vaccine.
Tiêu chí 3: Đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Việt Nam nhận tin ‘không thể vui hơn’ từ AstraZeneca
Việc ban hành tiêu chí mới về cấp độ dịch giúp Chiến dịch tiêm chủng vaccine diễn ra được thuận lợi hơn. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tổ chức tiêm chủng theo đúng quy định tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đồng thời, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng bắt buộc cho cộng đồng.
Đối với trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn hóa... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm; bố trí cơ sở, đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm chủng; cơ sở tiêm chủng thực hiện tiêm chủng theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала