- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

WHO cảnh báo về một loại coronavirus mới

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐiều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang theo dõi tình hình với sự xuất hiện của các loại virus mới, bao gồm cả Coronavirus NeoCoV. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của loại virus mới này vẫn đang được nghiên cứu.
Trước đó, các nhà khoa học Trung Quốc đã lên tiếng về nguy cơ xâm nhập vào cơ thể người của virus NeoCoV. Đây là loại virus này trước đây đã được phát hiện ở Nam Phi.
Bản thảo của nghiên cứu được lưu trữ trên nền tảng BioRxiv. Có thông tin cho rằng, virus này cần một đột biến nào đó để tương tác với cơ thể con người, hiện tại nó chỉ đe dọa loài dơi.

"Chúng tôi đã lưu ý bài báo này và cảm ơn các nhà nghiên cứu đã chia sẻ những phát hiện của họ trong bản thảo. Động vật, đặc biệt là động vật hoang dã, là nguồn gốc của hơn 75% các bệnh truyền nhiễm mới nổi ở người. Nhiều bệnh do virus mới gây ra. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, coronavirus thường được tìm thấy ở động vật, bao gồm cả ở dơi", WHO tuyên bố.

Sản xuất vắc xin Sputnik V ở trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Đại dịch COVID-19
Trung tâm Gamaleya bình luận về việc phát hiện ra loại coronavirus mới NeoCov
Tuy nhiên, mối nguy hiểm của một loại coronavirus mới có thể gây ra làn sóng đại dịch mới vẫn cần được nghiên cứu.

“Liệu virus được phát hiện trong quá trình nghiên cứu có gây nguy hiểm cho con người hay không sẽ cần được nghiên cứu thêm. WHO phối hợp chặt chẽ với OIE (Tổ ​​chức Thú y Thế giới), FAO (Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc), UNEP (Chương trình Môi trường Liên hợp quốc) và các tổ chức khác để giám sát và ứng phó với mối đe dọa của virus truyền bệnh từ động vật sang người”, WHO cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала