"Đây không phải là cuộc chiến vì Ukraina." Chuyên gia cho biết Hoa Kỳ đang muốn điều gì ở Nga

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Đăng ký
Vasily Koltashov, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Chính trị tại Viện Xã hội Mới trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nêu những lý do khiến Washington đang gia nhiệt thêm tình hình xung quanh Ukraina.
Hôm trước, Nuland đã nói đùa rằng sẽ rất tuyệt nếu là rượu vodka chảy trong đường ống của “Dòng chảy Bắc-2” thay vì khí đốt. Bà đáp lại lời nhận xét của nhà báo Matt Lee rằng đường ống đã sẵn sàng để bơm bất cứ thứ gì - "khí đốt, dầu ô liu hoặc rượu vodka."
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, chuyên gia Vasily Koltashov bày tỏ quan điểm của mình về lý do Mỹ nỗ lực ngăn cản việc đưa “Dòng chảy Bắc-2” vào vận hành.

“Khó có thể nói rằng Hoa Kỳ đang leo thang tình hình xung quanh Ukraina để chặn “Dòng chảy Bắc-2”. Lợi ích của Hoa Kỳ lớn hơn nhiều: họ muốn dòng vốn trên toàn cầu luân chuyển về phía mình. Đồng thời, họ muốn Nga và khắp mọi nơi tin rằng không thể thực hiện việc buôn bán lớn bất cứ thứ gì mà không gặp phải sự trừng phạt của Hoa Kỳ. Ngay cả khi đó là khí đốt tự nhiên, nhiên liệu vốn rất cần thiết cho châu Âu," - Vasily Koltashov nói.

Cuộc chiến vì Châu Âu

Theo ông, Ukraina chỉ là công cụ để Mỹ đạt được những mục tiêu lớn hơn.

“Họ kỳ vọng không chỉ buộc Nga phải nối lại việc vận chuyển quá cảnh lượng khí đốt lớn qua Ukraina, mà cả tạo ra một tình huống buộc Nga phải nhượng bộ. Đồng thời, Ukraina vẫn là một vùng đất của Mỹ, châu Âu sẽ buộc phải mua thêm khí đốt tự nhiên từ Hoa Kỳ hoặc từ các đối tác của họ, vì nếu không sẽ bị trừng phạt. Đối với họ, đây là một cuộc đấu tranh vì Ukraina, mà vì châu Âu ... Và ở đây Hoa Kỳ nhắm đến cả Nga lẫn các quốc gia hàng đầu của châu Âu," - chuyên gia khẳng định.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Chuyên gia: Việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc 2" có thể bị trì hoãn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала