Mỹ nói về việc rò rỉ dữ liệu F-35 sang Trung Quốc

© Ảnh : U.S. Air Force / Staff Sgt. Jensen StidhamF-35A Lightning II của Không quân Hoa Kỳ
F-35A Lightning II của Không quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Đăng ký
Việc sử dụng thiết bị viễn thông 5G của công ty Trung Quốc Huawei trong trường hợp UAE mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II sẽ tạo cơ hội cho Bắc Kinh nắm được nhiều thông tin về cách thức hoạt động của máy bay Mỹ, theo Emily Harding từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, nói với Defense News.
Theo ông, việc Abu Dhabi tuyên bố công nghệ của Huawei sẽ không ảnh hưởng đến F-35 Lightning II là lạc quan quá mức, vì có mối quan hệ chặt chẽ giữa lĩnh vực thương mại và quân sự.
Giảng viên Andreas Craig của Đại học King's College London nói thêm không phải dữ liệu truyền qua mạng gây ra lo ngại mà là thông tin có thể bị rò rỉ từ các máy chủ.
“Tất cả dữ liệu, từng giây một, sẽ có sẵn và được tải từ máy bay tới các máy chủ do công ty Trung Quốc hoặc công nghệ Trung Quốc vận hành, hoặc được lưu trữ trong các cơ sở mà công ty Trung Quốc có quyền truy cập”, chuyên gia này nói.
Defense News nhắc lại vào tháng 12 năm 2021, UAE đã đình chỉ các cuộc đàm phán về việc mua F-35 Lightning II do yêu cầu của Mỹ liên quan đến Huawei.
Máy bay chiến đấu F-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Máy bay chiến đấu F-35 của Hải quân Mỹ rơi xuống Biển Đông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала