Nghị sĩ Ý đứng về phía Nga trong cuộc "đối đầu" với NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Ukraina gia nhập NATO sẽ là một sự khiêu khích đối với Nga, vì Matxcơva đã được hứa rằng liên minh sẽ không mở rộng về phía đông sau khi Liên Xô sụp đổ, Gianluca Ferrara, thượng nghị sĩ Ý từ “Phong trào 5 Sao” (D5Z) nói với Sputnik.

"Tôi hy vọng rằng lẽ thường sẽ thắng thế. Tôi cũng hiểu lập trường của Nga, nước coi Ukraina là một quốc gia vùng đệm. Việc gia nhập liên minh sẽ là một hành động khiêu khích và sẽ dẫn đến tình hình an ninh xấu đi", - ông Ferrara nói.

Theo ông, sau khi Bức tường Berlin sụp đổ, Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev đã được hứa rằng NATO sẽ không mở rộng về phía đông. Trong tình hình hiện tại, Ukraina đã trở thành một quốc gia nằm giữa hai lực lượng lớn, ông chỉ ra.

"Hiện tại, tình hình khách quan là Nga đang bị bao vây bởi các lực lượng NATO. Mặt khác, tôi tin rằng với tư cách là một quốc gia có chủ quyền, Ukraina có thể có quyền gia nhập NATO. Nếu điều này xảy ra, đối với người Nga tâm thế thù địch sẽ gần kề", - nghị sĩ cho biết, đồng thời nói rằng viễn cảnh xung đột quân sự có thể xảy ra giữa hai bên là "một sự điên rồ".

“Có lẽ ở đây có một yếu tố tâm lý nào đó, nhưng việc NATO tiếp cận Nga là điều thực tế, trong khi họ hứa điều ngược lại”, - ông Ferrara phát biểu bên lề quốc hội Ý trong cuộc bầu cử tổng thống tương lai của nước này.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Người Đức kêu gọi giải tán NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала