Người đàn ông ngồi tù 20 năm thay cho anh trai sinh đôi của mình đã được trả tự do

© Depositphotos.com / AlbundNhà tù
Nhà tù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Đăng ký
Tại Hoa Kỳ, một người đàn ông đã được thả sau khi ngồi tù gần 20 năm vì tội giết người, mặc dù anh trai sinh đôi của ông đã nhận tội, tờ New York Post đưa tin.
Kevin Dugar được tại ngoại tại Chicago, Mỹ vào thứ Ba, ngày 25 tháng Giêng. Người đàn ông này đã bị kết án vào năm 2003 vì tội giết một thành viên băng đảng, nhưng vào năm 2016, anh trai sinh đôi của ông là Carl Smith nói rằng chính mình mới là thủ phạm.
Vào năm 2018, tòa án đã phán quyết rằng những lời nói của Smith là không đáng tin cậy, vì tại thời điểm thú tội, anh ta đã đang phải chấp hành bản án 99 năm cho một vụ cướp, làm một đứa trẻ bị thương nặng. Trong quá trình xem xét đơn của Smith, công tố viên tuyên bố rằng tên tội phạm không còn gì để mất, vì thế lời nói của hắn không gây được bất cứ ấn tượng gì ngoài sự hoài nghi.

Bản án có thể được thay đổi

Tuy nhiên, Trung tâm về các bản án không công bằng tại Đại học Northwestern Illinois đã chú ý đến vụ việc trên. Các nhà hoạt động nhân quyền đã đòi xem xét lại bản án của Dugar.
"Tòa phúc thẩm kết luận rằng có nhiều khả năng sau khi xem xét tất cả các bằng chứng, bồi thẩm đoàn sẽ nhận thấy Kevin không có tội", - luật sư của Dugar nói.
Cho đến khi vụ việc được xem xét lần thứ hai, Dugar sẽ chịu sự giám sát của các cơ quan pháp luật.
“Ông ấy rất hạnh phúc khi được trả tự do và dần quen với một thế giới đã thay đổi rất nhiều sau 20 năm ông ấy phải ngồi tù vì những cáo buộc sai trái,” - luật sư nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала