Thực phẩm nào giúp làm sạch phổi của người nghiện thuốc lá nặng?

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhThuốc lá
Thuốc lá - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Đăng ký
Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn một số trái cây và rau quả với số lượng lớn có thể cứu mọi người khỏi tổn thương phổi do hút thuốc gây ra.
Hút thuốc và ô nhiễm không khí thường dẫn đến sự phát triển của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), trong đó đường thở dần dần thu hẹp do mô phổi bị viêm.
Trong 80-90% trường hợp, bệnh phát triển do khói thuốc lá, chủ động hoặc thụ động. Đồng thời, tình trạng của phổi cũng phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống, vì một số loại thực phẩm sẽ giúp làm sạch cơ quan quan trọng này.

Táo và cà chua

Các nhà khoa học tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg phát hiện ra có những sản phẩm có thể làm sạch và phục hồi phổi trong thời gian ngắn nhất có thể của một người đã bỏ thuốc lá.
Họ đã thực hiện một nghiên cứu với 680 cư dân tại 3 quốc gia châu Âu, có độ tuổi trung bình là 43 tuổi. Trong nhiều năm (thí nghiệm bắt đầu từ năm 2002) những người này đã được phỏng vấn và được đo phế dung kế về thể tích phổi và nhịp thở.
Kết quả là cà chua và táo giúp phục hồi chức năng phổi sau khi bỏ thuốc lá.
“Ăn táo và cà chua rất tốt cho phổi của những người nghiện thuốc lá nặng và bảo vệ họ khỏi bị tổn thương và viêm nhiễm”, các tác giả nghiên cứu kết luận.
Để làm sạch và phục hồi phổi bị ảnh hưởng bởi hút thuốc, cần ăn ít nhất 2 quả cà chua và 3 quả táo mỗi ngày. Đồng thời, rau và trái cây nên tươi: các bác sĩ không tìm thấy bất kỳ tác dụng tích cực nào của táo và cà chua khi đã qua chế biến nhiệt đối với hệ hô hấp.
Thuốc lá  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Các nhà khoa học tìm ra mối liên hệ giữa kết quả học tập của trẻ em với việc cha mẹ chúng hút thuốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала