Tổng thư ký NATO: Nga "sẽ phải trả giá đắt" trong trường hợp leo thang ở Ukraina

© REUTERS / Stephanie LecocqTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NATO sẵn sàng đối thoại với Nga về tình hình xung quanh Ukraina, nhưng trong trường hợp leo thang, điều đó sẽ khiến Liên bang Nga "phải trả giá đắt", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết.

"Chúng tôi sẵn sàng bắt đầu đối thoại với Nga. Không ai quan tâm đến một cuộc xung đột vũ trang. Trong trường hợp có giải pháp chính trị, tất cả chúng ta đều có lợi", ông nói trong cuộc phỏng vấn được đăng hôm thứ Bảy trên tờ La Stampa ở Turin.

Các biện pháp của NATO

Nhưng đồng thời, Tổng thư ký NATO cũng chỉ ra các thành viên liên minh đã “chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất”.
"Nếu Nga một lần nữa sử dụng vũ lực chống lại Ukraina, họ sẽ phải trả giá đắt bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế và chính trị. Chúng tôi sẽ cung cấp cho Ukraina sự trợ giúp để hỗ trợ quyền tự vệ của nước này, và đương nhiên chúng tôi cũng sẵn sàng bảo vệ tất cả các đồng minh nếu cần thiết", ông nói.

"Nếu mục tiêu của Nga là có ít lực lượng NATO ở biên giới của mình thì nước này sẽ đạt được điều ngược lại. Trong trường hợp có hành động xâm lược, chúng tôi sẽ điều thêm quân đội", ông Stoltenberg nhấn mạnh.

Stoltenberg bày tỏ tin tưởng tất cả các nước thành viên của Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ đoàn kết trong các hành động chống lại Nga.
“Điều quan trọng đối với tôi là tất cả các đồng minh đã thực hiện đầy đủ các biện pháp trừng phạt đã thỏa thuận và quyết định áp dụng các biện pháp mới nếu cần thiết", ông nói.
Cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Ngoại trưởng Nga: tôi thấy xấu hổ cho câu trả lời của NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала