«Đã là lần phóng thứ bảy»: Bắc Triều Tiên phóng quả đạn không xác định về phía biển Nhật Bản

© AFP 2023 / Jung YEON-JEТелевизионный выпуск в Сеуле о запуске КНДР баллистической ракеты Pukguksong-2
Телевизионный выпуск в Сеуле о запуске КНДР баллистической ракеты Pukguksong-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bắc Triều Tiên đã phóng quả đạn không xác định về phía biển Nhật Bản, theo thông báo từ lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản.
Có ghi nhận rằng quả đạn đã rơi xuống. Những con tàu hiện đang hoạt động trên biển được khuyến cáo thận trọng và tránh xa các vật thể khả nghi nếu phát hiện thấy.
Theo thông tin của kênh truyền hình NHK, Ban tham mưu xử lý khủng hoảng đã được thiết lập trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.
«Đại diện các bộ phận hữu trách đang tiến hành họp khẩn cấp tại Ban tham mưu xử lý khủng hoảng trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Chính phủ với mục đích thu thập thông tin và xác nhận thiệt hại có thể», - kênh truyền hình đưa tin.
Hãng thông tấn Yonhap cũng đưa tin về vụ phóng có thể đã diễn ra.
Đây là vụ thử vũ khí thứ bảy của Bắc Triều Tiên trong năm nay.
Tên lửa đạn đạo tầm trung do Bắc Triều Tiên phóng hôm Chủ nhật 30 tháng 1 có tốc độ vượt hơn âm thanh 16 lần. Tốc độ tối đa của nó là 16 Mach. Có giả thiết rằng chuyện ở đây nói về tên lửa "Hwaseong-12" mà chính quyền CHDCND Triều Tiên cũng đã thử nghiệm vào năm 2017.
Đại diện Việt Nam tham dự cuộc họp của HĐBA LHQ thảo luận về bảo vệ thường dân trong các cuộc xung đột - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2022
Việt Nam lên tiếng về nguy cơ Triều Tiên bị áp lệnh trừng phạt mới

«Vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ»

Tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc hôm Chủ nhật, Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố rằng vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và công nhiên thách thức những nỗ lực của cộng đồng quốc tế, - hãng thông tấn Yonhap đưa tin dẫn nguồn từ chính quyền Tổng thống.

«Tôi thấy có điểm tương đồng với cách Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung vào năm 2017 sau đó tiếp tục phóng tên lửa tầm xa, dẫn đến căng thẳng gia tăng. Hoạt tính như của CHDCND Triều Tiên là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là sự thách thức công nhiên đối với những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho vấn đề ổn định và hòa bình cũng như phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên», - ông Moon Jae-in tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала