Nền kinh tế Mỹ mất 240 tỷ USD do thiếu chip điện tử

© Fotolia / EdelweissMicrochip
Microchip  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2022
Đăng ký
Theo Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Hoa Kỳ, sự thiếu hụt vi mạch đã làm tổn hại đến nền kinh tế Mỹ 240 tỷ USD vào năm 2021.
Các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ đứng ngồi không yên do nguồn cung bị gián đoạn. Điều này bao gồm ngành công nghiệp ô tô, và các nhà sản xuất thiết bị, hệ thống điện tử khác nhau, và thậm chí cả các nhà sản xuất bếp nướng cần đến "bộ não điện tử". Ví dụ, sự thiếu hụt chip đã buộc Canon phải phát hành hộp mực máy in "giả" và dạy người tiêu dùng cách đánh lừa hệ thống bảo mật.
Tại Hoa Kỳ, một đạo luật được chuẩn bị để tài trợ cho ngành vi điện tử nước này với số tiền là 52 tỷ đô la. Tỷ trọng năng lực sản xuất chất bán dẫn hiện đại của Mỹ đã giảm từ 37% năm 1990 xuống còn 12%. Ngành công nghiệp Mỹ hiện phụ thuộc vào nguồn cung chip từ châu Á.
Khi nhu cầu về chip tiếp tục vượt quá nguồn cung mặt hàng quan trọng này, nhiều nhà máy sản xuất của Mỹ đang hoạt động dưới công suất, cắt giảm sản lượng 10% trong khi các nhà sản xuất chíp trung bình tồn kho chưa đến 5 ngày, Bộ Thương mại Mỹ cho biết.
Nhà Trắng lúc hoàng hôn ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Reuters: Nhà Trắng đang chuẩn biện pháp hạn chế xuất khẩu chip điện tử sang Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала