Anh tăng gấp đôi cơ số quân ở châu Âu vì các nước Baltic sợ Nga

© AP Photo Liz Truss
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tính đến nỗi lo ngại của ban lãnh đạo các nước Baltic trước hoạt động quân sự của Nga, Anh sẽ mở rộng lực lượng đội quân của mình ở Estonia, như tuyên bố của Ngoại trưởng Vương quốc Anh Liz Truss cho biết.

Hiện diện quân sự ở các nước Baltic

"Đây là sự củng cố cho các đối tác của chúng tôi ở Baltic. Họ ngày càng cảm thấy mình bị đe dọa bởi lối hành xử hiếu chiến của Nga... Ngoài ra, giống như các đồng minh của mình, chúng tôi cũng sẽ tăng cường hiện diện ở Biển Đen. Đó là cách đảm bảo rằng chúng tôi gia tăng hỗ trợ các đồng minh trong NATO như đã cam kết, và tiếp tục cung cấp vũ khí phòng thủ cho Ukraina", - Sputnik trích lời tuyên bố của Ngoại trưởng Truss.

Cuộc tập trận NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Mỹ có kế hoạch gửi thêm quân đến Đông Âu

Quả bóng trong đàm phán với phương Tây đang ở phía Nga

Ngoại trưởng Anh Liz Truss nhận xét, quả bóng trong cuộc đàm phán với phương Tây hiện đang ở phía Nga.

"Tuần trước, Hoa Kỳ và NATO đã trình bày những đề xuất quan trọng về các lĩnh vực để thảo luận, cho phép nâng cao tính minh bạch và giảm thiểu rủi ro", - bà Truss viết trong bài dành cho tờ báo Anh Telegraph.

Theo lời bà, "chúng tôi kêu gọi Nga ngồi vào bàn đàm phán dựa trên cơ sở những nguyên tắc then chốt là tự do, dân chủ và pháp luật thượng tôn».
"Giải pháp đối trọng chỉ có thể kết thúc trong bi kịch: một cuộc xâm lược chắc chắn dẫn đến thiệt hại đau khổ lớn lao và hậu quả kinh tế nghiêm trọng do lệnh trừng phạt. Quả bóng bây giờ đang ở phía sân Nga. Tôi sẽ tiếp tục chứng tỏ điều này với các đồng minh của chúng tôi và trực tiếp cho Matxcơva, dành cho giải pháp ngoại giao", - bà Truss viết.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Tên lửa, máy tầm nhiệt, lực lượng đặc biệt. NATO chuẩn bị đưa sang Ukraina những gì?

Dự thảo luật về các biện pháp trừng phạt chống bất kỳ nhân vật nào ở Nga

«Hiện tại, các biện pháp trừng phạt kinh tế rất hẹp, chúng tôi chỉ có thể áp đặt trừng phạt chống các công ty liên quan trực tiếp đến tình hình bất ổn của Ukraina. Việc mà chúng tôi muốn làm bây giờ là mở rộng điều này để bất kỳ công ty nào đại diện cho lợi ích của Điện Kremlin đều rơi vào diện bị trừng phạt», - bà Truss tuyên bố và nói thêm rằng «Các công ty Nga phục vụ Nhà nước Nga sẽ không có nơi nào để trốn tránh nữa».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала