Chuyên gia quân sự: Sản phẩm Nga chống lại "bầy UAV tấn công" là một thành tựu lớn

© Ảnh : KronshtadtMáy bay không người lái «Orion»
Máy bay không người lái «Orion» - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
Các chuyên gia quân sự Nga đã nghĩ ra cách đối phó với bầy máy bay không người lái đông đảo bằng cách sử dụng trường phân mảnh. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Yuri Knutov - chuyên gia quân sự, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không đã bình luận về phát triển này.
Các chuyên gia Đại học Quân sự, Bộ Quốc phòng Nga đề xuất phương pháp mới để đối phó với bầy số lượng lớn máy bay không người lái cỡ nhỏ, hệ thống có khả năng bao vệ các đối tượng được bảo vệ bằng trường phân mảnh.
Sáng chế là một chiếc máy bay nhỏ được trang bị bộ phận điều khiển, mô đun chiến đấu nhiều nòng và các thanh dẫn hướng thò thụt, kết nối với nhau bằng một mạng lưới, giúp "vãi" đạn thành các mảnh nhỏ.
Ở vị trí chiến đấu, máy bay không người lái treo lơ lửng trên không phía trên, các cảm biến nối mạng đọc chuyển động của "bầy UAV" đang tấn công và gửi tín hiệu đến các viên điện tích của mô đun chiến đấu nhiều nòng. Sau đó, tất cả các nòng bắn cùng một lúc và trường phân mảnh được tạo ra theo cách này sẽ tiêu diệt máy bay không người lái đối phương.
Hазведывательно-ударный комплекс с беспилотными летательными аппаратами большой продолжительности полета Орион-Э - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Máy bay không người lái "Orion-E" của Nga lọt danh sách đấu thầu rút gọn của Malaysia
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Yuri Knutov - chuyên gia quân sự, Giám đốc Bảo tàng Lực lượng Phòng không, lưu ý phát triển của các chuyên gia quân sự Nga sẽ giúp giải quyết một vấn đề cấp bách.

"Mối nguy hiểm ngày nay là một bầy số lượng lớn máy bay không người lái, mối đe dọa ngày càng tăng từ các cuộc tấn công của chúng. Thực tế không có phương tiện bảo vệ hiệu quả nào chống lại điều này, ngoại trừ tác chiến điện tử. Nhưng các hệ thống tác chiến điện tử cũng không phải lúc nào cũng cho kết quả mong muốn, vì các nhà phát triển máy bay không người lái luôn cải thiện hệ thống của họ, sử dụng liên lạc vệ tinh, trí tuệ nhân tạo. Khoảng một năm trước, người Mỹ đã trình diễn hoạt động của một đàn máy bay không người lái, tự hành, không có sự can thiệp của con người, tấn công một vật thể và sử dụng trí thông minh nhân tạo tiêu diệt. Chống lại các cuộc tấn công như vậy, trên thực tế là không thể. Giờ chúng ta đã có phát triển cho phép bảo vệ các đối tượng trước một bầy máy bay không người lái, đây là một thành tựu rất lớn”, Yury Knutov nói.

Hệ thống sẽ có những ứng dụng rộng rãi nhất, ông tiếp tục.

"Các hệ thống như vậy dùng để bảo vệ các đối tượng quan trọng nhất, quân sự và dân sự. Ngoài ra, phải tính đến việc máy bay không người lái ngày càng được bọn khủng bố sử dụng nhiều hơn, vì vậy khi tổ chức các sự kiện lớn, các hệ thống như vậy sẽ giúp tránh thiệt hại trong trường hợp bị khủng bố tấn công”, chuyên gia quân sự nói.

Máy bay không người lái hạng nặng có thời gian bay dài Sirius của công ty Kronstadt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
UAV tấn công mới của Nga "Sirius" thực hiện chuyến bay đầu tiên khi nào?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала