Cựu Tổng thống Hoa Kỳ: Sự kém cỏi của Biden sẽ dẫn đến Thế chiến III

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị Tổng thống ở Washington, Mỹ.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị Tổng thống ở Washington, Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
Trong bài phát biểu trước những người ủng hộ ở thành phố Conroe, bang Texas, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm Joe Biden về chính sách kém cỏi.
Trump tuyên bố rằng chính sách không hiệu quả sẽ dẫn đến cuộc Thế chiến mới.
“Sự yếu đuối và kém cỏi của Biden tạo mối đe dọa thực sự của cuộc Thế chiến III", - Trump nhấn mạnh.
Ông khẳng định rằng trong nhiệm kỳ Tổng thống của Biden, số vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên đã tăng đến mức kỷ lục. Ngoài ra, cựu Tổng thống Hoa Kỳ cũng vạch lỗi quản lý yếu kém đối với việc rút quân Mỹ ra khỏi Afghanistan.

Biden cần lo vì «cuộc xâm lược» ở chính Hoa Kỳ

Theo lời cựu nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ, Biden cần phái quân bảo vệ biên giới của nước Mỹ khỏi đám dân di cư bất hợp pháp trước khi đưa binh sĩ đến Đông Âu, và hãy ngừng nói về việc xâm nhập các nước khác cho đến khi chặn được cuộc xâm lược vào nước Mỹ.
Như tuyên bố của Trump, chính quyền Hoa Kỳ hiện nay đang đưa những người Mỹ trẻ tuổi đi đánh nhau và thiệt mạng ở biên giới các cường quốc khác xa xôi, trong khi đồng thời để ngỏ biên giới nước Mỹ cho những cuộc xâm lược nước ngoài bất hợp pháp.
“Chúng ta giao tranh vì biên giới nước ngoài xa lạ chứ không phải vì biên giới của chính nước mình", - ông nói.
Nhà cựu lãnh đạo Mỹ lưu ý rằng trong năm Biden làm Tổng thống, 5 triệu người đã trái phép lọt vào Hoa Kỳ qua biên giới phía nam.
Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
"Nước Mỹ trở lại" và tín nhiệm tụt hạng: Biden đạt được gì trong năm đầu tiên làm tổng thống
“Bây giờ cả hành tinh đang xâm nhập thông qua con đường này, như thể nước Mỹ đã thua trận trên chiến trường", - Trump ví von.

Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng Ukraina

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ cũng chỉ ra nguyên nhân của cuộc khủng hoảng Ukraina - đó là vì ở châu Âu đang khôi phục ý tưởng rằng họ có thể một lần nữa ỷ lại sự hỗ trợ vô điều kiện và miễn phí của nước Mỹ.
“Rằng họ sẽ không phải tự trả các hóa đơn và không mạo hiểm đến tính mạng, hãy cứ để bọn Mỹ ngu ngốc làm tất cả vì chúng ta, - họ nghĩ thế đấy!", - Trump tuyên bố và nói thêm rằng trong thương mại, người châu Âu đang lừa dối Hoa Kỳ theo cách giống y như Trung Quốc, nhưng không ai nói về chuyện này.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2022
Lầu Năm Góc đặt 8.500 lính Mỹ trong tình trạng báo động cao do căng thẳng xung quanh Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала