Mỹ đang tìm giải pháp thay thế khí đốt của Nga cho châu Âu

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến trong cuộc gặp với Tiểu vương Qatar Hamad bin Khalifa Al Thani vào ngày 31/1 sẽ thỏa thuận về việc cung cấp khí đốt Qatar cho châu Âu trong trường hợp áp dụng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga do tình hình ở Ukraina, như tin đưa của Associated Press (AP).
"Nỗ lực phát triển các kế hoạch dự phòng nếu Nga cố gắng cắt nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu có lẽ là vấn đề cấp bách nhất trong chương trình nghị sự của họ", - hãng thông tấn cho biết.
Hãng tin nhắc lại rằng "bất kỳ cuộc xâm lược nào của Nga vào Ukraina gần như chắc chắn sẽ kích hoạt các lệnh trừng phạt kinh tế từ Hoa Kỳ và các đồng minh châu Âu". Điều này có thể dẫn đến sự thiếu hụt dầu khí trên toàn thế giới và rất có thể là sẽ đẩy giá nhiên liệu lên mức cao hơn.

Qatar đã hoạt động hết công suất

Theo tác giả bài báo, Qatar sẽ rất khó cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu, do không có nguồn cung dư thừa. Đất nước này đã hoạt động hết công suất, hầu hết họ cung cấp hàng cho các hợp đồng đến châu Á.
Phụ nữ xếp hàng nhận bữa tối miễn phí. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Thế giới được dự báo sẽ xảy ra nạn đói do giá khí đốt tăng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала