Người đàn ông 102 tuổi tập thể dục mỗi ngày tiết lộ bí mật giúp luôn tràn đầy sức lực

© Ảnh : Pixabay / Beejees Ông già
Ông già - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
Cư dân 102 tuổi ở bang Hawaii của Mỹ, người tập thể dục hàng ngày trên máy mô phỏng, đã tiết lộ bí mật giúp ông trường thọ và luôn tràn đầy năng lượng, KHON-TV đưa tin.

Bí quyết trường thọ

James Chow tin rằng mình sống lâu như vậy là do thường xuyên đến phòng gym, còn ở nhà thì tập thái cực quyền và tập tạ tự do. Ngoài việc chơi thể thao, một lý do khác để kéo dài tuổi thọ và sức sống mà James Chow nêu ra là chú ý đến cân nặng. Người đàn ông trăm tuổi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường và có xu hướng béo phì, nhưng ông vẫn kiểm soát được mọi thứ nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý.
“Tôi cố gắng giữ cân nặng khoảng 51 kg. Nếu trọng lượng quá lớn thì tôi sẽ ăn ít lại. Nếu gầy quá mức thì tôi lại ăn nhiều hơn,” - người đàn ông giải thích.

Tư duy tích cực và hoạt động trí óc

Ngoài ra, James Chow tin rằng điều quan trọng là phải giữ cho đầu óc luôn được hoạt động tích cực, vì thế khi rảnh rỗi, ông thường xuyên chơi trò chơi solitaire, và tới tận 100 tuổi ông vẫn tự tính thuế và điền vào tờ khai. Một khía cạnh quan trọng khác của sức khỏe tâm thần mà ông nêu lên là thái độ sống tích cực.
“Đối xử tốt với mọi người. Đó là nguyên tắc nhân quả. Nếu tôi tốt với bạn, bạn cũng tốt với tôi", - cư dân trường thọ này tin tưởng.
James Chow sinh ra ở Trung Quốc, nhưng chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1956. Ông định cư ở Honolulu và làm việc cả đời với tư cách là giáo sư kỹ thuật cơ khí tại Đại học Hawaii. Ông vẫn sống trong ngôi nhà riêng do ông tự thiết kế khi vẫn còn làm giáo viên, mãi đến gần đây ông mới cần tới sự giám sát của con trai và con dâu.
Bánh mì kẹp - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Cụ bà 106 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ của bà nằm ở chiếc bánh mì kẹp thịt McDonald’s
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала