Philippines có thể đặt mua lô tên lửa siêu thanh BrahMos thứ hai của Ấn Độ

BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Philippines đang thảo luận với Ấn Độ về việc mua hệ thống tên lửa BrahMos cho quân đội, tờ Hindu trích dẫn các nguồn tin, cho biết.
"Việc thực hiện thỏa thuận với Thủy quân lục chiến đã hoàn tất, xếp hàng tiếp theo sẽ là quân đội Philippines, hiện đang thúc đẩy dự án này", nguồn tin cho biết, đồng thời lưu ý rằng việc mua tên lửa BrahMos cho quân đội Philippines nằm trong chương trình hiện đại hóa của Philippines cho giai đoạn 2023- 2027.
Cuối tháng 1, Bộ Quốc phòng Ấn Độ chính thức xác nhận việc ký hợp đồng với Philippines về việc cung cấp hệ thống tên lửa chống hạm BrahMos. Ngoài các hệ thống BrahMos, hợp đồng bao gồm đào tạo nhân viên điều khiển và vận hành, cũng như gói hỗ trợ hậu cần tích hợp cần thiết, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết.
Ngoài Philippines, có một số quốc gia cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc mua tên lửa BrahMos, việc đàm phán với Indonesia và Thái Lan đang tiến triển, ấn phẩm Hindu cho biết.

Liên doanh Ấn Độ - Nga BrahMos Aerospace

BrahMos Aerospace - liên doanh Ấn Độ - Nga, sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh có thể phóng từ tàu ngầm, tàu mặt nước, máy bay hoặc từ đất liền. Công ty được thành lập vào năm 1998, được đặt tên theo các con sông Brahmaputra và Moskva. Phía Nga trong liên doanh do «NPO Mashinostroeniya» làm đại diện.
BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2022
Philippines mua 3 hệ thống tên lửa BrahMos từ Ấn Độ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала